Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201707/trieu-tien-tuyen-bo-ca-nuoc-my-trong-tam-ban-ten-lua-xuyen-luc-dia-749846/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201707/trieu-tien-tuyen-bo-ca-nuoc-my-trong-tam-ban-ten-lua-xuyen-luc-dia-749846/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triều Tiên tuyên bố cả nước Mỹ trong tầm bắn tên lửa xuyên lục địa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 29/07/2017, 09:24 [GMT+7]

Triều Tiên tuyên bố cả nước Mỹ trong tầm bắn tên lửa xuyên lục địa

Ngày 29/7, Triều Tiên xác nhận vụ phóng ICBM lần thứ hai sau vụ thử hôm 4/7, nói đây là "lời cảnh báo nghiêm khắc" dành cho Mỹ.

Reuters dẫn bản tin của hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết tên lửa Hwasong-14, được phóng với mục tiêu thiết lập "khoảng cách xa nhất", đã bay trong 47 phút 12 giây với độ cao tối đa là 3.724,9 km. Tên lửa đã bay được 998 km đồng thời một lần nữa cho thấy khả năng trở lại khí quyển.

KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố vụ thử mới cho thấy khả năng phóng tên lửa "bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào" của Bình Nhưỡng, đồng thời khẳng định "toàn bộ đất liền nước Mỹ nằm trong tầm tấn công của chúng ta".

Trieu Tien tuyen bo ca nuoc My trong tam ban ten lua moi hinh anh 1
Tầm bắn của một số tên lửa Triều Tiên, bao gồm Hwasong-14. Đồ họa: BBC.

Trước đó, NHK cho hay Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo từ tỉnh Jangang ở phía bắc vào lúc 23h41 (theo giờ địa phương) hướng ra biển Nhật Bản.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói tên lửa của Bình Nhưỡng bay được khoảng 45 phút trước khi rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật, chưa có thông tin về thiệt hại. 

Thủ tướng Shinzo Abe đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp, trong khi đó ông Suga tổ chức họp báo ngay sau khi nhận được thông tin trên. Chánh văn phòng nội các Nhật Bản nói vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là không thể chấp nhận và rõ ràng đã vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ 12 của Bình Nhưỡng trong năm nay. Đợt phóng thử gần đây nhất là vào ngày 4/7, Triều Tiên tuyên bố đây là lần đầu tiên nước này phóng thành công tên lửa đạn đạo, được cho là có tầm bắn 6.700 km và có thể vươn tới Mỹ.

Bình Nhưỡng đang không ngừng phát triển và cải tiến công nghệ tên lửa. Trong thông điệp đầu năm 2017, nhà lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định rằng quốc gia này đang trong giai đoạn cuối cùng của tiến trình phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo liên lục địa.

 

.

TH