Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201611/1000-tay-sung-is-da-bi-tieu-diet-tai-mosul-711325/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201611/1000-tay-sung-is-da-bi-tieu-diet-tai-mosul-711325/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
1.000 tay súng IS đã bị tiêu diệt tại Mosul - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/11/2016, 08:14 [GMT+7]

1.000 tay súng IS đã bị tiêu diệt tại Mosul

Khoảng 1.000 tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS, đã bị tiêu diệt trong chiến dịch tấn công giải phóng thành phố Mosul ở miền Bắc Iraq.

Binh sĩ đặc nhiệm Iraq tiến quân về Mosul. Ảnh: Reuters
Binh sĩ đặc nhiệm Iraq tiến quân về Mosul. Ảnh: Reuters

Qua 6 tuần của chiến dịch, các lực lượng Iraq đã giành lại quyền kiểm soát gần một nửa khu vực phía Đông Mosul, đồng thời đang xiết chặt vòng vây thành phố từ cả bốn phía.

Hiện tại, lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của quân đội Iraq đang di chuyển thận trọng trong các quận phía Đông Mosul để tiêu diệt các tay súng bắn tỉa, các chiến binh đánh bom liều chết và xử lý các xe bom của IS.

Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin, bước tiến của chiến dịch đang chậm lại do các lực lượng Iraq phải đối mặt với những tay súng IS giấu mặt di chuyển linh hoạt trong các nhóm dân cư trong thành phố.

Chiến dịch tấn công giải phóng Mosul được coi là chiến dịch tấn công quân sự quy mô lớn nhất tại Iraq kể từ năm 2003, thời điểm Mỹ phát động cuộc chiến xâm lược Iraq.

Chiến dịch có sự tham gia của hàng chục nghìn binh sỹ, cảnh sát và lực lượng dân quân người Kurd, lực lượng Huy động Quần chúng người Hồi giáo dòng Shiite, cùng nhiều loại vũ khí hạng nặng như xe tăng, máy bay, tên lửa và pháo hạng nặng. Ngoài ra, chiến dịch còn nhận được sự yểm trợ hỏa lực ở cả trên không và dưới mặt đất của Liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu./.

.

Nguồn: Bá Thi/VOV.VN

.