Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201610/bao-my-danh-gia-tranh-luan-trump-clinton-la-buoc-ngoat-den-toi-703239/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201610/bao-my-danh-gia-tranh-luan-trump-clinton-la-buoc-ngoat-den-toi-703239/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo Mỹ đánh giá tranh luận Trump - Clinton là bước ngoặt đen tối - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/10/2016, 15:50 [GMT+7]

Báo Mỹ đánh giá tranh luận Trump - Clinton là bước ngoặt đen tối

Bấm Play để xem video 60 giây căng thẳng giữa 2 ứng cử viên

Các tờ báo, hãng tin Mỹ sử dụng rất nhiều từ ngữ mang tính tiêu cực khi mô tả về cuộc tranh luận lần hai giữa hai ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa và Dân chủ.

 Bà Clinton và ông Trump trong cuộc tranh luận lần thứ hai. Ảnh: AFP
Bà Clinton và ông Trump trong cuộc tranh luận lần thứ hai. Ảnh: AFP

"Nền chính trị Mỹ đã thay đổi", bình luận viên Stephen Collinson của CNN thốt lên khi nhận xét về cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ hai của hai ứng viên tổng thống đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa. "Truyền thống thiêng liêng của một cuộc tranh luận tổng thống - nơi các ứng viên đưa ra tầm nhìn của mình cho tương lai quốc gia - đã bùng nổ thành một thứ gì đó khiến người ta cảm thấy ớn lạnh".

Trong bài viết với tựa đề "Cuộc tranh luận lần hai đi xuống khi những lời công kích và nói xấu thống trị", bình luận viên Robert Costa và Philip Rucker của Washington Post nhận xét chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ đã có một "bước ngoặt đen tối", khi tỷ phú Trump chỉ mải mê tung ra liên tiếp những lời cáo buộc nặng nề với đối thủ, cáo buộc bà Clinton "làm tổn thương phụ nữ" trong vụ bê bối tình ái của chồng, đồng thời đe dọa sẽ yêu cầu bộ trưởng tư pháp "bỏ tù" cựu ngoại trưởng nếu ông đắc cử.

NBC News cho rằng lời đe dọa này của ông Trump là "chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nước Mỹ", và tuyên bố đó của ông cũng vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tư pháp, hành pháp ở nước này.

Cựu bộ trưởng tư pháp Eric Holder đã phải phản ứng trên Twitter rằng tổng thống Mỹ không có quyền ra lệnh mở cuộc điều tra bất cứ cá nhân nào, chưa nói tới người đó là đối thủ chính trị của mình. Ông Holder dẫn lại trường hợp Bộ trưởng Tư pháp Elliot Richardson dưới thời Tổng thống Richard Nixon đã "dũng cảm từ chức" sau khi bị yêu cầu sa thải một thẩm phán đặc biệt điều tra vụ bê bối Watergate.

NYTimes mô tả ông Trump đã dành cho bà Clinton những "lời lẽ cay độc" trong một cuộc tranh luận "thù địch liên miên" kéo dài 90 phút, với đầy rẫy những lời công kích cá nhân, những cáo buộc rỗng tuếch.

Theo bình luận viên Patrick Healy và Jonathan Martin, cuộc tranh luận mở đầu khá căng thẳng, khi cả hai người không chịu bắt tay nhau. Nó thực sự nóng lên khi ông Trump càng lúc càng cảm thấy thoải mái với việc công kích bà Clinton, và sân khấu tranh luận dần dần tràn ngập "bầu không khí buộc tội".

Bầu không khí thù địch đó chỉ được xua tan vào cuối cuộc tranh luận, khi hai ứng viên được yêu cầu nhìn nhận điểm tốt đẹp của nhau, và sau đó bắt tay để kết thúc cuộc đối đầu.

.

Nguồn: VNE

.