Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201412/australia-cac-phan-tu-hoi-giao-bat-giu-con-tin-tai-sydney-569525/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201412/australia-cac-phan-tu-hoi-giao-bat-giu-con-tin-tai-sydney-569525/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Australia: Các phần tử Hồi giáo bắt giữ con tin tại Sydney - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/12/2014, 14:13 [GMT+7]

Australia: Các phần tử Hồi giáo bắt giữ con tin tại Sydney

Người dân thành phố Sydney nói riêng và Australia nói chung đang rất sốc trước một vụ bắt cóc con tin xảy ra bất ngờ tại quán càphê Lindt Chocolat nằm ở khu vực Martin Place, Sydney (Australia).

Khu vực này hoàn toàn bị phong tỏa, khi vụ bắt giữ con tin diễn ra trong sáng ngày thứ Hai.

Cụ thể, lúc 9 giờ 45, chuông báo động đã vang lên và ban đầu người ta tưởng đã có một vụ cướp diễn ra ở quán cà phê Lindt Chocolat. Năm phút sau, các con tin, gồm nhân viên của quán, bị yêu cầu đứng áp sát cửa sổ, tay giơ lên cao.

Lúc 10 giờ sáng, các văn phòng của Kênh truyền hình 7, nằm đối diện với quán càphê, được lệnh sơ tán. Các phòng tin tức là nơi được sơ tán đầu tiên. Cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu vực Marton Place.

Nhân chứng cho biết nhân viên quán và khác hàng đã bị yêu cầu đứng dọc theo các cửa sổ của tòa nhà, với tay giơ lên cao và cạnh họ là các lá cờ đen, trắng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nhân chứng Janice Johnson đã chứng kiến vụ việc từ một quán cà phê đối diện quán Lindt. "Có một lá cờ IS ở cửa sổ và người trong quán cà phê đều nhắm mắt. Một số bị buộc phải cúi đầu. Cảnh sát mang súng đã tiến gần tới cửa quán. Chúng tôi được yêu cầu trở lại quán cà phê của mình và sau đó được sơ tán," cô nói. Johnson cho biết cảnh sát đã cảnh báo với cô về khả năng sẽ xảy ra một vụ nổ.

Cô cũng nói rằng nhiều xe cấp cứu đã túc trực ở Martin Place để xử lý các trường hợp thương vong có thể xảy ra.

Khu vực quanh nơi xảy ra vụ bắt cóc đã được phong tỏa

Nhân chứng Sheila McLaughlin kể rằng cô đang đi bộ tới văn phòng ở gần quán Lindt khi vụ bắt con tin đang diễn ra. "Tôi nghe tiếng la hét từ trong quán và sau đó các cánh cửa kính tự động ở cửa vào quán bị đóng chặt lại," cô kể. "Tôi đang ở cách đó chỉ 20 mét khi chuyện xảy ra và giờ tôi vẫn đang rất run vì mình đã có thể là nạn nhân."

Các nhân viên văn phòng tại các tòa nhà quanh quán càphê Lyndt đã được yêu cầu ở yên bên trong. Những người ở dưới mặt đất bị chặn lại tại các rào chắn đặt ở quanh khu Martin Place.

Phóng viên Chris Kenny, người vào quán Lindt khoảng 20 phút trước khi vụ bắt giữ con tin bắt đầu, kể lại: "Một người phụ nữ nói rằng cô đã tìm cách đi vào cửa hàng sau khi tôi vừa trở ra với cốc cà phê vừa mua, nhưng cánh cửa không chịu mở ra. Ai đó gây ra vụ bắt con tin hẳn đã vô hiệu hóa cánh cửa kính tự động mở để ngăn không cho kẻ khác vào trong quán. Cô ấy cũng nói rằng đã thấy sự hiện diện của vũ khí. Cô cho biết vũ khí đã được đưa ra khỏi một chiếc túi màu xanh và mọi người trong quán bị yêu cầu phải giơ tay lên."

Có khoảng hơn chục con tin đang bị khống chế trong quán.

Hình ảnh giống như một phiến quân IS
Hình ảnh giống như một phiến quân IS

 

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm có mặt tại hiện trường vụ bắt cóc
Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm có mặt tại hiện trường vụ bắt cóc

 

 

Khu vực quanh nới xảy ra vụ việc được phong tỏa
Khu vực quanh nơi xảy ra vụ việc được phong tỏa

 

 

Rất đông người dân tụ tập gần đó để theo dõi vụ việc
Rất đông người dân tụ tập gần đó để theo dõi vụ việc

 

 

.

Nguồn: TTXVN