Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201403/may-bay-mh370-da-roi-xuong-an-do-duong-465852/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201403/may-bay-mh370-da-roi-xuong-an-do-duong-465852/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Máy bay MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/03/2014, 08:34 [GMT+7]

Máy bay MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương

Theo tin từ BBC, ông Najib cho biết hãng hàng không Malaysia Airlines đã thông báo thông tin này với thân nhân các hành khách cũng như thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu MH370.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak (giữa). (Ảnh: AP)

Nếu được xác nhận, thông tin trên sẽ là một bước đột phá lớn trong cuộc đấu tranh kéo dài hơn hai tuần qua nhằm để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với MH370, vốn mất tích không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 người.

Chuyến bay MH370 đã đột ngột biến mất khỏi màn hình radar dân sự tại khi bay qua vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Malaysia,  không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc) vào sáng 8/3.

Thông báo của Thủ tướng Malaysia tại một cuộc họp báo vào cuối ngày 24/3 được đưa ra khi những các đội cứu hộ quốc tế kết thúc ngày thứ năm tìm kiếm chiếc máy bay tại vùng biển nam Ấn Độ Dương.

Dựa trên các phân tích mới nhất, cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB) và Inmarsat, một công ty Anh cung cấp dữ liệu vệ tinh, “đã đưa ra kết luận rằng MH370 bay dọc theo hành lang phía nam và rằng vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây thành phố Perth (Australia)”, ông Najib nói.

“Đây là một vị trí rất xa xôi, rất xa những địa điểm mà máy bay có thể hạ cánh. Vì thế, tôi rất buồn và rất tiếc phải thông báo với các bạn rằng, theo các dữ liệu mới này, máy bay MH370 đã kết thúc ở nam Ấn Độ Dương”.

Thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 đã chờ đợi trong đau khổ trong hơn hai tuần qua.  (Ảnh: Reuters)

Ông Najib đã yêu cầu truyền thông tôn trọng sự riêng tư của gia đình các hành khách cũng như thành viên phi hành đoàn, đồng thời nói rằng việc chờ đợi thông tin về chiếc máy bay đã đủ khiến họ đau lòng và thông tin mới nhất này còn khó để đón nhận hơn nhiều.

“Malaysia Airlines rất lấy làm tiếc là chúng tôi chắn chắn rằng MH370 đã bị mất và không ai trên máy bay sống sót. Các bạn sẽ được nghe trong vòng một giờ tới từ Thủ tướng Malaysia… và chúng ta giờ đây phải chấp nhận tất cả các bằng chứng cho thấy máy bay đã rơi ở nam Ấn Độ Dương”, tin nhắn Malaysia Airlines gửi cho các gia đình nạn nhân trên máy bay vào tối thứ hai cho hay.

ndrew Jee, anh của hàng khách Jee Jin Hang trên chuyến bay MH370 mất tích cho biết anh rất buồn nhưng vẫn phải chấp nhận sự thật sau khi nghe thông báo của Thủ tướng Malaysia vào tối nay (24/3).

Jee, 42 tuổi, cho biết anh hy vọng đội Tìm kiếm và Cứu hộ (SAR) sẽ tìm được thi thể của tất cả các hành khách để họ có một kết cục thích hợp cho một thảm kịch.
Thân nhân hành khách, MH370, rơi, sống sót.

Người thân của hành khách trên chuyến bay  (Ảnh: NSTP)

"Tôi có một cảm xúc lẫn lộn khi nghe thông báo. Chúng tôi rất buồn nhưng chúng tôi buộc phải chấp nhận,” hãng tin New Straits Times của Malaysia dẫn lời Jee.

“Tôi hy vọng các nhà chức trách sẽ tìm thấy thi thể của anh trai tôi để chúng tôi có một kết thúc thích đáng,” anh nói với giọng buồn bã.

ee cho biết anh cũng hy vọng đội SAR sẽ tìm thấy chiếc hộp đen của máy bay Malaysia Airlines để có thể biết được điều gì đã dẫn tới thảm kịch này.

Được biết, Jin Hang, một lập trình viên máy tính tại Seremban đã tới Bắc Kinh để công tác trên chuyến bay MH370.

Trong khi đó, anh trai của hành khách Chew Kar Mooi, 31 tuổi, cho biết anh không thể nói được gì trước thông báo của Thủ tướng Malaysia.

Chew Kar Eng đã lịch sự từ chối một cuộc phỏng vấn tại nhà riêng ở Kerpan.

“Hãy cho chúng tôi chút không gian riêng. Cha mẹ tôi đã quá đau khổ trước thông tin này,” anh nói.

Về phần mình, Guan Kak Heng, 69 tuổi nói với New Straits Times rằng ông đã rất đau đớn khi nhận được điện thoại thông báo về tin chiếc máy bay Boeing 777-200 đã rơi xuống nam Ấn Độ Dương và không một ai sống sót.

Con gái ông Huan Jin, 34 tuổi, là một trong số những hành khách có mặt trên chuyến MH370 mất tích cách đây 17 ngày.

Ông đã xem Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo về kết cục bi thảm của chiếc máy bay qua truyền hình trực tiếp.

“Tôi xin lỗi, tôi không thể nói gì nhiều lúc này. Tôi đang rất buồn,” người cha già cố gắng giữ vẻ bình tĩnh trước khi cúp máy.

Kak Heng là một thợ sửa đồng hồ đang sinh sống tại Bayan Baru, Malaysia.

Còn tại một khách sạn ở Bắc Kinh, một số thân nhân của các hành khách người Trung Quốc trên chuyến MH370 đã gào khóc khi biết tin những người thân yêu của họ đã không còn, trong khi một số khác khẽ đưa tay để lau nước mắt hoặc trùm kín mặt để che giấu nỗi đau quá lớn của mình.

 

 
.

TH