Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201311/tin-van-the-gioi-24h-qua-417942/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201311/tin-van-the-gioi-24h-qua-417942/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tin văn thế giới 24h qua - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/11/2013, 15:16 [GMT+7]

Tin văn thế giới 24h qua

Việc tạp chí Forbes tự rao bán mình khiến giới truyền thông và giới kinh doanh ngỡ ngàng khi công ty gia đình này vẫn đang trong tình trạng tài chính ổn định.

Forbes Media, tập đoàn truyền thông gia đình nổi tiếng với tạp chí Forbes chuyên xếp hạng những cá nhân quyền lực và giàu có nhất thế giới đã thuê Deutshe Bank (Ngân hàng Đức) làm ngân hàng tư vấn sau khi nhận được những lời đề nghị "nghiêm túc" về việc muốn mua lại công ty.

Công ty rao giá từ 400-500 triệu USD trong bối cảnh doanh thu mảng báo điện tử của Forbes dự kiến tăng hơn 25% vào cuối năm nay và dự đoán 2013 sẽ là năm hoạt động tốt nhất về tài chính trong vòng 6 năm qua.

Ông Rabecca Lieb, nhà phân tích thuộc công ty Altimeter Group, đánh giá tạp chí Forbes của Forbes Media, thương hiệu nổi tiếng trong giới kinh doanh toàn cầu, không chỉ thành công nhất trong việc tiên phong về lĩnh vực quảng cáo mà còn thu được lợi nhuận lớn nhất từ quảng cáo. Với 370 nhân viên, hiện Forbes là tạp chí kinh doanh lớn thứ ba tại Mỹ, chỉ sau Money và Bloomberg Businessweek.

Nếu Forbes thực sự bị bán, đây sẽ là cái tên mới nhất gia nhập làn sóng bán báo in năm nay như tạp chí Money, Fortune, Newsweek, Washington Post, Boston Globe.

Tin vắn

- Ngày 18/11, phái đoàn cấp cao của Chính phủ Syria gồm cố vấn Tổng thống Bashar al-Assad, ông Buthaina Shaaban và Thứ trưởng Ngoại giao Faisal Mugdad đã tới Nga để thảo luận với các quan chức nước này kế hoạch chuẩn bị cho Hội nghị hòa bình Geneva, nhằm tìm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Syria.

- Trong ngày đầu tiên trở lại làm việc sau hơn 1 tháng tạm nghỉ để phục hồi sức khỏe hậu phẫu, Tổng thống Argentina Cristina Fernández đã đưa ra một số thay đổi quan trọng trong nội các, tập trung vào các quan chức phụ trách lĩnh vực kinh tế.

- Ngày 18/11, NASA đã phóng tàu thăm dò vũ trụ không người lái MAVEN lên quỹ đạo sao Hỏa để nghiên cứu nguyên nhân khiến bầu khí quyển của hành tinh Đỏ trở nên quá lạnh và mỏng, không thể giữ nước tồn tại ở dạng lỏng.

- Tập đoàn công nghệ Yahoo của Mỹ ngày 18/11 thông báo toàn bộ dữ liệu người dùng sẽ được hãng mã hóa nhằm bảo vệ người sử dụng khỏi bị theo dõi trực tuyến.

- Hãng cung cấp các dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Google vừa thông báo sẽ chi 17 triệu USD để giải quyết vụ kiện của 37 bang và thủ đô Washington cho rằng công ty này đã bí mật theo dõi người dùng trình duyệt Safari mà họ không hay biết trong suốt 2 năm 2011 và 2012.

- Ngày 18/11, Quốc hội Đức đã tiến hành phiên điều trần đặc biệt về vụ Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ tiến hành các hoạt động do thám trái phép trên lãnh thổ Đức, trong đó có hành động nghe lén điện thoại di động của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

- Ngày 18/11, cuộc đàm phán về Hiệp định an ninh song phương (BSA) giữa Mỹ và Afghanistan lại một lần nữa rơi vào bế tắc sau khi chính quyền Kabul bác bỏ một đề xuất quan trọng của Washington.

- Thủ tướng mới được chỉ định của Georgia Irakli Gharibashvili ngày 18/11 đã công bố thành phần nội các do ông lãnh đạo, trong đó giữ nguyên tất cả các thành viên của Chính phủ tiền nhiệm trừ vị trí Bộ trưởng Nội vụ.

- Ngày 18/11, Palestine đã lần đầu tiên bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) và tuyên bố thời khắc này là một bước đi mới trong quá trình tìm kiếm sự công nhận đầy đủ của tổ chức lớn nhất thế giới.

- Bộ trưởng Năng lượng và Công nghiệp Than Ukraine Eduard Stavisky ngày 18/11 cho biết nước này và Nga đã đạt thỏa hiệp trong vấn đề thanh toán tiền khí đốt.

- Ủy ban Hàng không liên quốc gia Nga thông báo đã tìm thấy hộp đen của chiếc Boeing 737 bị nổ ngày 17/11 khi hạ cánh xuống sân bay thành phố Kazan, thủ phủ của CH Tatarstan thuộc LB Nga khiến 50 người thiệt mạng.

- Ngày 18/11, Lục quân Ấn Độ đã thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos phiên bản Block III.

- Indonesia đã triệu hồi Đại sứ nước này tại Australia về nước để tham vấn về những cáo buộc rằng tình báo Australia tìm cách nghe lén các cuộc điện đàm của Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono cũng như phu nhân Tổng thống và các quan chức cấp cao.

- Ngày 18/11, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cam kết xây dựng nền móng để tái thống nhất hòa bình với Triều Tiên trong nhiệm kỳ 5 năm làm tổng thống của bà.

Ảnh trong ngày

Núi lửa Sinabung phun tro nhìn từ làng Sibintun ở huyện Karo, Indonesia.
Núi lửa Sinabung phun tro nhìn từ làng Sibintun ở huyện Karo, Indonesia.

 

Quân nổi dậy thuộc Quân đội Syria Tự do dùng súng máy hạng nặng chiến đấu chống lại lực lượng Chính phủ ở khu dân cư Salah al-Din thuộc thành phố Aleppo phía bắc Syria.
Quân nổi dậy thuộc Quân đội Syria Tự do dùng súng máy hạng nặng chiến đấu chống lại lực lượng Chính phủ ở khu dân cư Salah al-Din thuộc thành phố Aleppo phía bắc Syria.

 

.

Chinhphu

.