Thứ Năm, 05/09/2024, 10:54 [GMT+7]

Nhanh chóng bắt giữ 02 đối tượng trộm xe mô tô đưa ra Hà Nội tiêu thụ

(Congan.nghean.gov.vn)-Chỉ sau hơn 10 tiếng đồng hồ tiếp nhận thông tin từ người dân, Công an huyện Quỳ Châu đã nhanh chóng điều tra, bắt giữ 02 đối tượng trộm cắp xe mô tô đưa ra Hà Nội tiêu thụ và thu hồi tang vật.

Theo đó, hồi 08 giờ ngày 03/9/2024, Công an huyện Quỳ Châu tiếp nhận đơn của gia đình một người dân trên địa bàn trình báo về việc chiếc xe mô tô của gia đình đang để ở khu vực sân nhà đã bị kẻ gian đột nhập lấy trộm.

Niềm vui và thư cảm ơn của người dân gửi tới Công an huyện Quỳ Châu sau khi nhận lại tài sản
Niềm vui và thư cảm ơn của người dân gửi tới Công an huyện Quỳ Châu sau khi nhận lại tài sản

Nhận định đây là vụ việc ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, hành vi của các đối tượng rất trắng trợn, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an huyện Quỳ Châu đã nhanh chóng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tổ chức truy xét. Chỉ sau 02 tiếng đồng hồ tiếp nhận tin báo, Công an huyện Quỳ Châu đã bắt giữ Lương Văn Cáng (sinh năm 2005), trú tại xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu là một trong hai nghi phạm thực hiện hành vi trộm xe nói trên.

Đối tượng Lương Văn Cáng và Vi Văn Trung cùng tang vật của vụ án được Công an huyện Quỳ Châu thu giữ
Đối tượng Lương Văn Cáng và Vi Văn Trung cùng tang vật vụ án được Công an huyện Quỳ Châu thu giữ

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, Công an huyện Quỳ Châu xác định đồng phạm với Cáng trong vụ trộm cắp trên là Vi Văn Trung (sinh năm 2002), trú tại xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp. Trung là đối tượng rất tinh vi, xảo quyệt. Tang vật chiếc xe mô tô của người dân đã được Trung bán cho một người đàn ông tại huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội và hiện đối tượng này cũng đang lẩn trốn tại thành phố Hà Nội. Đến 21 giờ 30 phút tối 03/9/2024, Trung xuất hiện tại bến xe khách Mỹ Đình và chuẩn bị tiếp tục lên xe khách bỏ trốn thì bị Tổ công tác Công an huyện Quỳ Châu khống chế bắt giữ. Ngay sau đó, Tổ công tác đã tiến hành thu giữ chiếc xe mô tô, đồng thời di lý Trung về Nghệ An ngay trong đêm.

Tại Cơ quan điều tra, Trung và Cáng đều cúi đầu nhận tội. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

 

                                                                  

 

.

Hồng Hạnh - Văn Hậu

.