Thứ Sáu, 19/04/2024, 11:25 [GMT+7]

Đảm bảo an ninh, an toàn khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024

(Congan.nghean.gov.vn)-Tối 18/4/2024, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), UBND tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức chương trình Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023 với chủ đề “Cửa Lò – Khát vọng tỏa sáng” và công bố Di sản văn hoá phi vật thể cấp Quốc gia: Lễ hội đền Yên Lương.

Dự Lễ khai mạc, về phía Trung ương có đồng chí Nông Quốc Thành, Phó Cục trưởng Cục Di sản, Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Đình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Thiếu tướng Bùi Quang Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo Nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự

Trong không khí tưng bừng, trang trọng của buổi lễ, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho du lịch Cửa Lò năm 2024, đồng thời mở ra những kỳ vọng về một năm du lịch thành công.

Trong buổi lễ, các đại biểu và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Cửa Lò – Khát vọng tỏa sáng”, mang màu sắc văn hoá biển cả, tập trung khắc hoạ và tôn vinh truyền thống văn hoá, lịch sử, nhịp sống của ngư dân Cửa Lò qua các lễ hội truyền thống và khẳng định sự vươn mình, đổi thay mạnh mẽ của đô thị du lịch biển Cửa Lò qua 30 năm xây dựng và phát triển.

Công tác bảo đảm ANTT được triển khai khoa học, hiệu quả
Công tác bảo đảm ANTT được triển khai khoa học, hiệu quả

Dịp này, Thị xã Cửa Lò đã đón nhận Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia: Lễ hội đền Yên Lương. Đây là lễ hội dân gian gắn với tín ngưỡng thờ Tứ Vị Thánh nương và các vị phúc thần của cư dân ven biển, là một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc nhất của Nghệ An thể hiện được nhiều yếu tố riêng có của văn hóa vùng biển, được lưu truyền qua hàng trăm năm.

Cán bộ, chiến sỹ tham gia đảm bảo an ninh trật tự chương trình Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 đều thực hiện nghiêm túc quy trình công tác, điều lệnh Công an nhân dân, có thái độ đúng mực, lịch sự, thân thiện với Nhân dân và du khách
Cán bộ, chiến sỹ tham gia đảm bảo an ninh trật tự chương trình Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 đều thực hiện nghiêm túc quy trình công tác, điều lệnh Công an nhân dân, có thái độ đúng mực, lịch sự, thân thiện với Nhân dân và du khách
Lực lượng CSCĐ tại khu vực khán đài
Lực lượng CSCĐ tại khu vực khán đài

Để bảo đảm tốt an ninh trật tự (ANTT) cho chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 và công bố Di sản văn hoá phi vật thể cấp Quốc gia: Lễ hội đền Yên Lương, Công an tỉnh sớm chủ động ban hành kế hoạch, các phương án bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng chống cháy nổ… Huy động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ từ các phòng nghiệp vụ, Công an tỉnh và Công an thị xã Cửa Lò phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thành lập các tổ công tác, chốt có nhiệm vụ vừa tuần tra kiểm soát, bảo đảm ANTT, đồng thời phòng, chống cháy nổ; thành lập các đội cứu hộ cứu nạn để sẵn sàng tham gia ứng cứu, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Nhân dân và du khách khi về tham dự chương trình khai mạc Lễ hội, cũng như tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn.

Lực lượng CSGT triển khai các phương án phân luồng hợp lí
Lực lượng CSGT triển khai các phương án phân luồng hợp lí

Đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Cửa Lò năm 2024 diễn ra đúng vào dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn Cửa Lò gia tăng đột biến, có thời điểm ùn tắc cục bộ nhưng đã được lực lượng chức năng nhanh chóng giải toả kịp thời. Công an Nghệ An tổ chức phân tuyến, phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

Lính cứu hoả sẵn sàng cho mọi tình huống
Lính cứu hoả sẵn sàng cho mọi tình huống

Thời gian trước, trong và sau khi diễn ra các hoạt động Lễ hội du lịch biển Cửa Lò, với vai trò nòng cốt, Công an thị xã Cửa Lò đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, không để phát sinh các vụ việc phức tạp gây mất ANTT. Duy trì, phát huy hiệu quả Tổ công tác 373. Đặc biệt, Công an các phường cũng chủ động phối hợp với lực lượng liên quan tổ chức tuần tra dọc khu vực bờ biển vào các giờ cao điểm, bảo đảm an ninh, an toàn cho Nhân dân và du khách thập phương về với Cửa Lò.

.

Nhóm PV