Thứ Hai, 12/06/2023, 15:30 [GMT+7]

Công an huyện Quỳ Châu phá chuyên án, bắt giữ 02 đối tượng chuyên trộm trâu

(Congan.nghean.gov.vn)-Công an huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 02 đối tượng Cầm Bá Dục (sinh năm 1979), trú tại bản Chàng Piu, xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu và Nguyễn Văn Bắc (sinh năm 1992), trú tại xóm Hưng Long, xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp về hành vi trộm cắp tài sản.

Những ngày đầu tháng 6/2023, Công an huyện Quỳ Châu liên tiếp nhận được đơn trình báo của người dân về sự việc trâu đang thả rông ở khu vực đồi thuộc xã Châu Thuận thì bị mất trộm. Con trâu đối với người dân huyện miền núi như huyện Quỳ Châu là tài sản có giá trị khi bị mất trộm, người dân rất bức xúc.

Trước tình hình trên, Công an huyện Quỳ Châu khẩn trương xác minh, thu thập thông tin, tài liệu, tập trung lực lượng để tiến hành điều tra, xác minh.

Đối tượng Cầm Bá Dục
Đối tượng Cầm Bá Dục
Đối tượng Nguyễn Văn Bắc
Đối tượng Nguyễn Văn Bắc

Chỉ sau một thời gian ngắn điều tra, Công an huyện Quỳ Châu làm rõ, Nguyễn Văn Bắc và Cầm Bá Dục cấu kết với nhau thực hiện hành vi trộm trâu rồi đưa đi bán. Theo đó, Cầm Bá Dục lợi dụng việc người dân thả rông trâu, bò không có người trông coi đã trực tiếp trộm trâu, sau đó bán cho thương lái Nguyễn Văn Bắc đưa đi tiêu thụ. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng Bắc và Dục đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Sau gần một ngày triển khai lực lượng truy bắt, ngày 09/6/2023, Công an huyện Quỳ Châu bắt giữ thành công Nguyễn Văn Bắc khi đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Quỳnh Lưu. Ngày 11/6/2023, bắt giữ thành công Cầm Bá Dục khi đối tượng đang bỏ trốn vào huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận và đã di lý đối tượng về trụ sở Công an huyện Quỳ Châu.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Đồng thời, Công an huyện Quỳ Châu đã triển khai lực lượng, phương tiện để tìm kiếm 04 con trâu bị mất trộm, kịp thời ngăn chặn được các đối tượng bán trâu vào lò mổ ở các địa phương khác.

Hiện, Công an huyện Quỳ Châu đã tiến hành hoàn tất thủ tục, trao trả lại 04 con trâu trên cho người dân.

Công an huyện Quỳ Châu tiến hành trao trả trâu cho người dân
Công an huyện Quỳ Châu tiến hành trao trả trâu cho người dân

Việc Công an huyện Quỳ Châu phá án nhanh chóng, không để người dân hoang mang lo lắng, đã được cấp ủy chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Qua đây, Công an huyện Quỳ Châu khuyến cáo, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp trâu, bò thường lợi dụng sự chủ quan của người dân khi chăn thả trâu, bò tự do và thường thả rông xa nhà, không có người trông coi. Vì vậy, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình, không nên thả rông trâu, bò xa nhà và phải có người trông coi cẩn thận hơn.

.

Phạm Thủy

.