Thứ Bảy, 14/05/2022, 18:02 [GMT+7]

Bắt giữ nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe mô tô liên huyện với tổng thiệt hại trên 200 triệu đồng

(Congan.nghean.gov.vn)-Với thủ đoạn sử dụng xe mô tô đi các tuyến đường trong và ngoài địa bàn huyện Nghi Lộc, khi phát hiện nhà dân để xe mô tô sơ hở, mất cảnh giác thì liền tìm cách đột nhập bẻ khóa lấy trộm xe, chỉ tính từ đầu tháng 12/2021 đến nay, 03 đối tượng Đào Duy Hùng, Lê Thái Phi và Nguyễn Xuân Hoàng đã gây ra 06 vụ trộm cắp xe mô tô tại các địa bàn huyện Nghi Lộc, thành phố Vinh với tổng thiệt hại trên 200 triệu đồng.

Các đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ tại cơ quan Công an
Các đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ tại cơ quan Công an

Ngày 14/5/2022 Công an huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, tạm giữ hình sự 03 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng thời gian từ đầu tháng 4/2022 đến nay, qua công tác nắm tình hình địa bàn huyện Nghi Lộc và các vùng phụ cận, Công an huyện Nghi Lộc phát hiện đối tượng Đào Duy Hùng (sinh năm 2004), trú xóm Nam Thắng, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc có nhiều biểu hiện nghi vấn cấu kết với các đối tượng trong và ngoài địa bàn để thực hiện các hành vi trộm cắp xe mô tô. Hùng là đối tượng có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản nên rất ma mãnh và tinh vi khi đối phó với cơ quan chức năng. Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Hùng đã cấu kết với Lê Thái Phi (sinh năm 2002), trú tại xã Nghi Liên, thành phố Vinh và Nguyễn Xuân Hoàng (sinh năm 2004), trú tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc sử dụng xe mô tô đi các tuyến đường trong và ngoài địa bàn, khi phát hiện nhà dân để xe mô tô sở hở, mất cảnh giác thì liền tìm cách đột nhập bẻ khóa xe lấy trộm, đưa đi tiêu thụ và lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hành vi phạm tội của các đối tượng đã gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng, bức xúc trong quần chúng Nhân dân và cán bộ công chức, mất an ninh trật tự trên địa bàn. Trước tình hình đó, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án đấu tranh. 

Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Lê Thái Phi
Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Lê Thái Phi

Sau một thời gian kiên trì nghiên cứu quy luật hoạt động của các đối tượng, áp dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 01h ngày 13/5/2022, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Nghi Lộc và Công an thị trấn Quán Hành, Công an các xã Nghi Tiến, Nghi Yên, Nghi Xá, Nghi Thuận đồng chủ trì phối hợp các xã Nghi Đồng, Nghi Phương phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản. Bước đầu bắt giữ 03 đối tượng gồm Đào Duy Hùng, Lê Thái Phi và Nguyễn Xuân Hoàng.

Tang vật chuyên án cơ quan Công an thu giữ: 05 xe mô tô, 03 vam phá khóa xe mô tô, 06 điện thoại di động, hơn 10 triệu đồng tiền mặt.

Quá trình làm việc với cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận từ đầu tháng 12/2021 đến nay đã gây ra trên 06 vụ trộm xe mô tô tại các địa bàn huyện Nghi Lộc, thành phố Vinh với tổng thiệt hại trên 200 triệu đồng.

Đối tương Lê Thái Phi thực nghiệm lại quá trình trộm xe mô tô
Đối tượng Lê Thái Phi thực nghiệm lại quá trình trộm xe mô tô

Điển hình, vào trưa 10/5/2022 lợi dụng sơ hở, các đối tượng lấy trộm 01 chiếc xe mô tô trị giá khoảng 15 triệu đồng của anh Phan Đình T., (sinh năm 1995), trú tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc. Trước đó, vào tối 24/12/2021 lợi dụng sơ hở của người dân đi chơi lễ dịp Giáng sinh, các đối tượng cũng đã bẻ khóa lấy trộm một chiếc xe mô tô trị giá khoảng 30 triệu đồng của anh Trần Văn K. (sinh năm 1993), trú tại xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc.

Việc khám phá thành công chuyên án đã đem lại sự tin tưởng, bình yên cho Nhân dân và cán bộ công chức trên các địa bàn. Được Nhân dân ghi nhận, đồng tình và ủng hộ. Đồng thời, ổn định tình hình an ninh trật tự, góp phần ngăn chặn tình trạng trộm cắp tài sản.

.

Văn Hậu

.