Thứ Sáu, 04/10/2024, 18:44 [GMT+7]

Công an tỉnh trao ảnh phục dựng chân dung Liệt sĩ cho thân nhân

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 04/10/2024, đồng chí Đại tá Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc cùng đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao ảnh phục dựng chân dung Liệt sĩ cho thân nhân trên địa bàn huyện Quỳ Châu.

Lễ bàn giao ảnh phục dựng chân dung Liệt sĩ
Lễ bàn giao ảnh phục dựng chân dung Liệt sĩ

Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân và tôn vinh những công lao đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Qua công tác dân vận, nắm tình hình, được biết trên địa bàn hiện nay nhiều gia đình thân nhân Liệt sĩ có ảnh thờ cúng Liệt sĩ đã bị mờ, nhòe, hư hại, có ảnh không thể nhận rõ. Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng ICC Nghệ An thực hiện dự án phục chế ảnh màu cho các Anh hùng liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Sau một tháng triển khai thực hiện, đã phục dựng xong 63 ảnh màu chân dung các Liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Đại tá Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Đại tá Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Tại huyện Quỳ Châu, đồng chí Đại tá Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Bùi Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu; ông Lê Khắc Hảo, Giám đốc công ty ICC Nghệ An đã thay mặt đoàn công tác và chính quyền địa phương trao 19 ảnh chân dung liệt sĩ đã qua phục dựng cho thân nhân. Nhiều người sau khi nhận, xem ảnh qua phục dựng đã rất xúc động và cảm kích bởi gia đình chỉ có những bức di ảnh cũ để thờ phụng từ nhiều năm nay. Những bức ảnh di ảnh Liệt sĩ vốn dĩ được chụp cách đây hàng chục năm, hư hại bởi thời gian, nhiều chi tiết, đường nét đã nhòe, gần như không thể nhận rõ; giờ đây đã được phục chế màu, lồng khung cẩn thận và sẽ được thay thế cho những bức ảnh cũ, đặt ở vị trí trang trọng nhất trên bàn thờ trong mỗi gia đình Liệt sĩ, góp phần làm ấm lòng hơn đối với các thế hệ con, cháu.

Trân trọng bàn giao ảnh phục dựng cho thân nhân Liệt sĩ
Trân trọng bàn giao ảnh phục dựng cho thân nhân Liệt sĩ

Trực tiếp đến tận nhà 03 gia đình thân nhân liệt sĩ, thuộc diện hộ nghèo, neo đơn trên địa bàn huyện Quỳ Châu, với lòng biết ơn sâu sắc nhất, đồng chí Đại tá Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, trao quà và di ảnh màu qua phục dựng cho thân nhân trong gia đình. Trước tình cảm đó, thân nhân các gia đình liệt sĩ đã bày tỏ sự xúc động khi lực lượng Công an tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương cũng như các đơn vị đồng hành khác đã luôn quan tâm, hỗ trợ các gia đình trong thời gian qua. Đặc biệt, giúp phục dựng di ảnh của cha, ông, những liệt sĩ đã cống hiến máu xương cho sự bình yên của Tổ quốc hôm nay.

Những bức ảnh chân dung cũ đã được phục chế màu, lồng khung cẩn thận
Những bức ảnh chân dung cũ đã được phục chế màu, lồng khung cẩn thận

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, năm 2024, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Công ty ICC Nghệ An triển khai Dự án Phục dựng chân dung Liệt sĩ, bàn giao cho thân nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An, bên cạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà hàng ngàn thương binh, gia đình chính sách được tổ chức đều đặn hàng năm. Những phần việc, hoạt động ý nghĩa đó khẳng định trách nhiệm cao cả, nghĩa tình sâu nặng, là sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An và toàn xã hội đối với những người đã cống hiến, đóng góp, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng quang vinh của Đảng, của dân tộc.

Thăm hỏi, tặng quà và trao ảnh phục dựng 03 gia đình thân nhân liệt sĩ, thuộc diện hộ nghèo, neo đơn trên địa bàn huyện Quỳ Châu
Thăm hỏi, tặng quà và trao ảnh phục dựng cho 03 gia đình thân nhân liệt sĩ, thuộc diện hộ nghèo, neo đơn trên địa bàn huyện Quỳ Châu

 

.

Vương Linh

.