Thứ Bảy, 20/07/2024, 10:47 [GMT+7]
Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An

Phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho phạm nhân

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 19/7/2024, Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Trung tâm tư vấn pháp luật (Hội Luật gia tỉnh Nghệ An) tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý năm 2024 cho phạm nhân.

Lãnh đạo Trại tạm giam khai mạc Hội nghị
Lãnh đạo Trại tạm giam khai mạc Hội nghị

Qua buổi truyên truyền giúp phạm nhân có cơ hội đối thoại, tư vấn, giải đáp những vấn đề về pháp luật mà phạm nhân quan tâm khi tái hòa nhập cộng đồng, nhất là các quy định về thủ tục xóa án tích, hôn nhân – gia đình, đất đai, các quy định về vay vốn, học nghề, tạo việc làm…  Sự nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ tư vấn khi trả lời cặn kẽ, cụ thể những vấn đề mà phạm nhân muốn tìm hiểu đã tạo điều kiện cho các phạm nhân tạm thời bị cách ly khỏi xã hội được tiếp cận với pháp luật, hỗ trợ pháp lý để nâng cao hiểu biết về pháp luật, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm chấp hành pháp luật của mình. Đồng thời nâng cao khả năng tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Hoạt động này cũng góp phần hỗ trợ nâng cao công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân trong trại tạm giam.

Cán bộ tư vấn trả lời cặn kẽ, cụ thể những vấn đề mà phạm nhân muốn tìm hiểu
Cán bộ tư vấn trả lời cặn kẽ, cụ thể những vấn đề mà phạm nhân muốn tìm hiểu

Trong thời gian tới, song song với việc tổ chức giáo dục cho phạm nhân theo Khung giáo dục hàng năm, Trại tạm giam Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp thường xuyên với các cơ quan, ban ngành trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phạm nhân có các kỹ năng cần thiết, tự tin tái hòa nhập cộng đồng, sớm hòa nhập với xã hội.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

.

Minh Khôi

.