Thứ Hai, 01/07/2024, 16:11 [GMT+7]

Toàn tỉnh Nghệ An đồng loạt ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 01/7/2024, 21 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở trong không khí vui tươi, phấn khởi và sôi nổi. Đây là 1 trong 12 tỉnh, thành phố được Bộ Công an lựa chọn tổ chức chương trình điểm.

Tại huyện Nghi Lộc, Lễ ra mắt được tổ chức tại Trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thông huyện với sự tham dự của đại biểu, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Công an huyện và đông đảo Nhân dân dự Lễ ra mắt.

Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại huyện Cửa Lò, Diễn Châu, Hưng Nguyên, Nam Đàn
Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại thị xã Cửa Lò, huyện Diễn Châu, Hưng Nguyên, Nam Đàn

UBND huyện đã công bố quyết định ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại 250 khối xóm, với tổng cộng 750 thành viên. Các đại biểu dự Lễ ra mắt đã được thông tin về lịch sử hình thành, những đóng góp tích cực của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại địa phương; yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ ANTT ở cơ sở hiện nay và sự hình thành lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở… Sau Lễ ra mắt, các lực lượng đã tham gia diễu hành dọc một số tuyến đường ở trên địa bàn huyện.

Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại huyện Qùy Hợp, Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn
Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại huyện Quỳ Hợp, Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn
Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại huyện Hoàng Mai, Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc
Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại thị xã Hoàng Mai, huyện Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc

Tại huyện Kỳ Sơn, 110 đồng chí đại diện cho 573 thành viên của 191 tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn huyện tham dự Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở. Tại buổi Lễ, các lực lượng tham gia với tinh thần vui tươi, phấn khởi. Ai cũng nêu cao ý thức, trách nhiệm với tinh thần chủ động, khẩn trương, nghiêm túc, góp phần tạo nên sự thành công của buổi lễ. Dịp này, lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Kỳ Sơn tặng hoa, quà chúc mừng lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở. Sau lễ ra mắt, các lực lượng đã tham gia diễu hành dọc một số tuyến đường.

Lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở tại thành phố Vinh, Yên Thành, thị xã Thái Hoà,  Con Cuông,  Qùy Châu
Lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở tại thành phố Vinh, thị xã Thái Hoà, huyện Con Cuông, Quỳ Châu, Yên Thành
Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại huyện Anh Sơn, Tân Kỳ, Thanh Chương, Đô Lương
Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại huyện Anh Sơn, Tân Kỳ, Thanh Chương, Đô Lương

Nghệ An là một trong những địa phương trên toàn quốc được lựa chọn tổ chức “điểm” Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ANTT ở cơ sở trong ngày 1/7. Theo số liệu tổng hợp, Nghệ An có 11.424 thành viên tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại 3.797 xóm, tổ dân phố trên địa bàn toàn tỉnh. Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là dịp để tuyên truyền Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở và các văn bản thi hành, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị và Nhân dân về tầm quan trọng của lực lượng này. Các hoạt động tại Lễ ra mắt đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lần đầu tiên giới thiệu trước đại biểu và Nhân dân về hình ảnh của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Đồng thời, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của các lực lượng và toàn thể Nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT, củng cố niềm tin của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đối với lực lượng Công an và lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở.

.

Cao Loan

.