Thứ Bảy, 20/07/2024, 20:50 [GMT+7]

Lễ bế giảng chương trình "Học làm Chiến sĩ Công an" năm 2024

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 20/7, Công an Nghệ An tổ chức lễ bế giảng chương trình “Học làm Chiến sĩ Công an” năm 2024. Tham dự chương trình có đồng chí Đại tá Trần Hồng Quang, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” tại Nghệ An được tổ chức trong 06 ngày, từ ngày 15/7 đến ngày 20/7/2024 tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh với 51 “chiến sĩ nhí” tham gia. Đến nay, chương trình đã hoàn thành tốt các mục tiêu, yêu cầu đề ra, bảm đảm tốt sức khỏe của các cháu thiếu niên, nhi đồng; mặc dù có lúc thời tiết nắng mưa thất thường nhưng Ban Tổ chức, các tình nguyện viên, điều phối viên và các “chiến sĩ nhí” đã nỗ lực, cố gắng hết mình, “vượt nắng, thắng mưa”, khắc phục mọi khó khăn để tham gia liên tục, đầy đủ các nội dung, hoạt động theo chương trình đã đề ra.

Toàn cảnh buổi lễ bế giảng
Toàn cảnh buổi lễ bế giảng
Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự

Trong chương trình hàng ngày, các cháu được học tập nhiều kiến thức xã hội, kiến thức pháp luật, kỹ năng sống và được rèn luyện tính tự lập, tự giác, tự quyết định, tinh thần đoàn kết tập thể, tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, ngăn nắp, giữ gìn trật tự nội vụ; được trải nghiệm các hoạt động thực tiễn công tác của lực lượng Công an, như đóng vai trong các tình huống truy tìm tội phạm, thực hành các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, tập luyện các tư thế võ tự vệ cơ bản...Tham gia các hoạt động, chương trình “Khám phá năng lực bản thân”, hội thao “Trung đội toàn năng”, gala “Thắp sáng ước mơ”, nhảy dân vũ để phát huy tính năng động, sáng tạo, thể hiện năng lực, sở trường của bản thân và thi đấu, giao lưu giữa các tiểu đội. Kết thúc chương trình học, Ban Tổ chức ghi nhận 51/51 cháu đều đã hoàn thành tốt khóa học, đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận. 

Đồng chí Đại tá Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu
Đồng chí Đại tá Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ
Đại diện Lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị phát biểu
Đại diện Lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị phát biểu tại buổi lễ
Đại diện cho các học viên phát biểu
Đại diện cho các học viên phát biểu cảm nhận của bản thân sau chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của các bậc phụ huynh đối với chương trình. Đồng thời, đề nghị các cháu phải tiếp tục phát huy tốt những kiến thức, kỹ năng đã được học tập, rèn luyện trong chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” và sẽ là “tình nguyện viên” của lực lượng Công an nhân dân trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hướng dẫn kỹ năng sống cho người thân, các bạn bè cùng lớp; luôn chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, bố mẹ và giữ được nề nếp sinh hoạt, học tập, rèn luyện từ chương trình “Học làm chiến sĩ Công an”.

Trao thưởng cho cán bộ và học viên có thành tích xuất sắc
Trao thưởng cho cán bộ và học viên có thành tích xuất sắc

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã trao Giấy chứng nhân hoàn thành tốt khóa học cho 51 cháu, đồng thời trao quyết định khen thưởng cho 05 cán bộ làm công tác quản lý và 11 học viên có thành tích xuất sắc nhất.

Đại biểu và các học viên chụp ảnh lưu niệm
Đại biểu và các học viên chụp ảnh lưu niệm
.

Quỳnh Trang - Trọng Tuấn

.