Thứ Năm, 06/06/2024, 16:56 [GMT+7]

Công an Nghệ An: Rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị tổ chức chương trình "Học làm chiến sỹ Công an"

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 06/6/2024 Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị tổ chức chương trình “Học làm chiến sỹ Công an” năm 2024. Đồng chí Thiếu tướng Bùi Quang Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đây là chương trình trải nghiệm do Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An tổ chức cho các em học sinh từ 09 đến 15 tuổi đang học tại các trường phổ thông, có sức khỏe tốt, tự nguyện đăng ký tham gia. Chương trình “Học làm chiến sỹ Công an” lần thứ 01 sẽ diễn ra trong 07 ngày tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh. Thời gian dự kiến triển khai vào đầu tháng 7 và sẽ mở 01 đến 02 lớp (mỗi lớp 120 em).

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Trong thời gian 07 ngày, các “chiến sĩ nhí” sẽ được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: Giáo dục truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam; Học nội vụ; Các bài hát về người chiến sỹ Công an nhân dân; Điều lệnh đội ngũ và nghi lễ Công an nhân dân; Tìm hiểu các điều luật gắn với quyền lợi và trách nhiệm của thanh thiếu nhi; Tìm hiểu và thực hành làm chiến sỹ Cảnh sát giao thông, chiến sỹ Phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; Học kỹ năng xử lý các tình huống nguy hiểm như: đuối nước, bạo lực học đường, thiên tai, thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ… Kỹ năng nhận diện các loại tội phạm trên không gian mạng để chủ động phòng tránh; Gameshow với chủ đề “Tự hào chiến sỹ Công an”; Hội thao “Trung đội toàn năng”…; Đặc biệt, khi tham gia chương trình, các em sẽ được đi tham quan, trải nghiệm tại Khu di tích lịch sử Kim Liên, Truông Bồn, Nhà tưởng niệm đồng chí Trần Quốc Hoàn - Bộ trưởng đầu tiên của Bộ Công an và Phòng truyền thống Công an tỉnh.

Đồng chí Thiếu tướng Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Thiếu tướng Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, mục đích của chương trình này giúp các em có một mùa hè bổ ích, lý thú, có cơ hội được trải nghiệm trong môi trường Công an, được rèn luyện ý thức chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, nâng cao thể lực và rèn luyện một số kỹ năng; tạo môi trường để các em thiếu nhi trau dồi bản lĩnh, ý chí, tác phong sống tự lập, kỷ luật.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị, Ban Thanh niên Công an tỉnh phát biểu
Đại diện lãnh đạo các đơn vị, Ban Thanh niên Công an tỉnh phát biểu

Vì vậy, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đề nghị các bộ phận liên quan báo cáo, làm thủ tục để triển khai theo đúng quy trình. Cần ban hành quy chế triển khai giữa các đơn vị phối hợp một cách chặt chẽ, đẩy mạnh tuyên truyền đậm nét những hoạt động của chương trình. Các thành viên trong Ban Tổ chức, các đơn vị phối hợp cần quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình trong điều kiện tốt nhất, đảm bảo an toàn về sức khỏe, tinh thần, cơ sở vật chất cho học viên, đặc biệt là trong quá trình tham gia hoạt động ngoại khóa. Về chi phí khóa học, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị cố gắng tính toán giảm ở mức tối thiểu, mỗi kỳ không vượt quá 3,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong quá trình tham gia chương trình học, các bậc phụ huynh và các em học viên cần tuân thủ những nội quy, quy định của Ban Tổ chức chương trình; phải luôn ra sức học tập và thực hiện theo phẩm chất người chiến sỹ Công an, cố gắng phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc các nội dung Chương trình đề ra. Sau khi kết thúc khóa học, Ban Tổ chức sẽ có khen thưởng đối với những em tham gia tốt các hoạt động tại khóa học.

.

Cao Loan

.