Thứ Năm, 23/05/2024, 16:39 [GMT+7]

Ra mắt nhóm Zalo bảo đảm an ninh trật tự trong Khu công nghiệp

(Congan.nghean.gov.vn)- Chiều 22/5/2024, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với các doanh nghiệp Khu công nghiệp Nam Cấm tổ chức Hội nghị thành lập và ra mắt nhóm Zalo bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong Khu công nghiệp Nam Cấm.

Khu công nghiệp Nam Cấm nằm trên địa bàn các xã Nghi Long, Nghi Xá, Nghi Thuận (huyện Nghi Lộc), với 45 doanh nghiệp đang hoạt động. Thời gian qua, các công ty, doanh nghiệp đã phát huy tính chủ động, tích cực trong công tác bảo đảm ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; qua đó phục vụ tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, trước thực tế tình hình ANTT tại Khu công nghiệp Nam Cấm còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, ngày 15/5/2024, Công an huyện Nghi Lộc đã ban hành kế hoạch về việc thành lập và ra mắt “Nhóm Zalo bảo đảm ANTT” trong Khu công nghiệp Nam Cấm. “Nhóm Zalo bảo đảm ANTT” có khoảng 50 thành viên, gồm: lực lượng Công an huyện, Công an các xã liên quan, lãnh đạo, bộ phận an ninh các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Nam Cấm.

Đại diện các doanh nghiệp ký cam kết thực hiện mô hình
Đại diện các doanh nghiệp ký cam kết thực hiện mô hình

Nhóm Zalo bảo đảm ANTT là phương tiện để lực lượng Công an thông tin, trao đổi, hướng dẫn việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành Công an về công tác bảo đảm ANTT đến các công ty, doanh nghiệp. Đồng thời cũng là kênh liên lạc để các đơn vị kết nối, tương tác nhanh chóng, kịp thời phản ánh, cung cấp các thông tin, tình hình về ANTT đến Công an huyện Nghi Lộc, Công an các xã để tiếp nhận và xử lý.

Mô hình này là cách làm mới, sáng tạo trong công tác bảo đảm ANTT tại các doanh nghiệp, lần đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần tạo dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, phục vụ tốt sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

                                                         

.

Hồng Hạnh - Văn Hậu

.