Thứ Bảy, 15/01/2022, 15:38 [GMT+7]

Công an thành phố Vinh tập huấn nghiệp vụ tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 15/01/2022, Công an thành phố Vinh đã tổ chức tập huấn công tác chỉ huy, điều khiển giao thông cho các lực lượng tham gia phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi tập huấn

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 02 ngày, từ 15 đến 16/01/2022 với sự tham gia của lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các phường, xã, các đội nghiệp vụ tăng cường, lực lượng bảo vệ dân phố các phường, xã trên địa bàn thành phố Vinh.

Hướng dẫn các động tác và âm hiệu còi cho học viên tham gia
Hướng dẫn các động tác và âm hiệu còi cho học viên tham gia

Tại lớp tập huấn, cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng tham gia được phổ biến, quán triệt một số nội dung về chỉ huy, điều khiển giao thông được quy định trong Thông tư số 26/TT-BCA của Bộ Công an; Hướng dẫn công tác phối hợp và xử lý một số tình huống khi xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố…

Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn thực hành
Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn thực hành

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Vinh còn hướng dẫn thực hành 09 động tác chỉ huy điều khiển giao thông và 06 âm hiệu còi tại các giao lộ và trên các tuyến đường bị ùn tắc.

Thông qua đợt tập huấn lần này nhằm nâng cao kỹ năng hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông cho cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng tham gia, nhằm đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Đặc biệt, trên cơ sở tập huấn sẽ điều động khi cần thiết, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với lượng phương tiện tham gia giao thông gia tăng.

 

 

.

Vương Linh

.