Thứ Bảy, 04/09/2021, 11:21 [GMT+7]

Xử phạt 02 công dân bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung

(Congan.nghean.gov.vn)-Đang trong thời gian chấp hành biện pháp cách ly tập trung, Moong Văn H. và Moong Văn T. bàn nhau bỏ trốn. Tuy nhiên, cả hai đã bị lực lượng chức năng phát hiện.

Lực lượng chức năng làm việc với Moong Văn Hợp và Moong Văn Thuyên
Lực lượng chức năng làm việc với Moong Văn H. và Moong Văn T.

Theo đó, Moong Văn H. (sinh năm 1997) và Moong Văn T. (sinh năm 1996) cùng trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu đi từ tỉnh Quảng Nam về địa phương và được bố trí cách ly tại Trạm y tế xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Khoảng 17h ngày 02/9/2021, H. và T. đã bàn nhau bỏ trốn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Sơn nhanh chóng huy động, triển khai lực lượng truy tìm và phát hiện 02 công dân H. và T. khi cả hai vừa về đến nhà. Quá trình làm việc, 02 công dân khai nhận lý do bỏ trốn khỏi khu cách ly là để về nhà lấy tiền tiêu xài.

Lực lượng chức năng đã quyết liệt truy vết, tiến hành lập danh sách những người có tiếp xúc với 02 công dân trên để tham mưu với chính quyền địa phương áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Riêng hai công dân bỏ trốn bị đề xuất xử phạt hành chính theo Điểm b, Khoản 1, Điều 11, Nghị định 117/2020 NĐ-CP với mức xử phạt mỗi người 05 triệu đồng và tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly tập trung.

.

Văn Hậu

.