Thứ Sáu, 08/01/2021, 16:08 [GMT+7]

Công an huyện Quế Phong: Triển khai chương trình công tác năm 2021

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 7/1, Công an huyện Quế Phong long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2020, đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trương Minh Cương – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Huyện ủy Quế Phong; đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; Lãnh đạo các phòng chức năng UBND huyện; đại diện các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn cùng toàn thể CBCS Công an huyện Quế Phong.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Năm 2020, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện Quế Phong đã khắc phục mọi khó khăn, mưu trí, dũng cảm, nỗ lực không ngừng, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, góp phần quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế – xã hội của huyện nhà.
 
Theo đó, trong năm qua, đơn vị đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nhiều văn bản, kế hoạch để chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả các vấn đề nổi lên về ANTT; không để kéo dài, phức tạp, hình thành “điểm nóng”. Tập trung chỉ đạo quyết liệt các đội nghiệp vụ, huy động lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh và trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm và đạt được nhiều kết quả nổi bật.Trong đó, đáng chú ý là công tác đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy khi liên tiếp lập những chiến công vang dội, khám phá thành công nhiều chuyên án, thu số lượng chất ma túy các loại.
Đồng chí Trương Minh Cương - Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Trương Minh Cương - Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Bên cạnh đó, công tác quản lý Nhà nước về ANTT gắn với cải cách hành chính được đơn vị tăng cường đẩy mạnh; nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được nhân rộng, tạo nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động tình nghĩa, từ thiện luôn được chú trọng, triển khai thực hiện một cách thường xuyên và liên tục; góp phần từng bước đưa hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân nói chung, Công an huyện Quế Phong nói riêng ngày càng đẹp hơn trong lòng quần chúng nhân dân.
 
Đặc biệt, một dấu ấn được đánh giá rất cao trong năm 2020 của Công an huyện Quế Phong, đó là một trong những đơn vị đầu tiên trên toàn tỉnh hoàn thành việc bố trí Công an chính quy về xã vượt thời hạn so với kế hoạch mà Lãnh đạo Công an tỉnh đề ra; đảm bảo tốt các điều kiện hậu cần – kỹ thuật, phục vụ yêu cầu chiến đấu, sinh hoạt cho các CBCS; mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở.
 
Với những kết quả đạt được trong năm 2020, Công an huyện Quế Phong có nhiều lượt tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng Bằng khen, Giấy khen. Tổng kết phong trào thi đua, đơn vị có 10 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, 107 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến”.
Trao tặng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho các cá nhân
Trao tặng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho các cá nhân
 
Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ giai đoạn 2018 – 2020
Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ giai đoạn 2018 – 2020

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trương Minh Cương – Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công an huyện Quế Phong đạt được trong năm 2020. Về nhiệm vụ trong năm 2021, Bí thư Huyện ủy yêu cầu đơn vị cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quyết không được chủ quan, lơ là, thường xuyên cảnh giác để chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn. 

Trong đó, tập trung nắm chắc, phân tích, dự báo chính xác tình hình, tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo kịp thời các vấn đề nổi lên liên quan đến ANTT; triển khai đồng bộ các chương trình đấu tranh, phòng chống tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, trong đó chú trọng hướng đến việc phòng ngừa, kìm giữ và làm giảm tình hình tội phạm. Đặc biệt là phát động mạnh mẽ, sâu rộng đến toàn lực lượng thực hiện quyết liệt, có hiệu quả kế hoạch tấn công, truy quét tội phạm gắn với Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đồng thời, chú trọng làm tốt các mặt công tác khác như: Công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện đối với số đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số; trang bị đầy đủ vũ khí, phương tiện, hậu cần – kỹ thuật nhằm phục vụ tốt công tác sinh hoạt và chiến đấu cho CBCS trong đơn vị…
Đồng chí Thượng tá Cao Thanh Hải - Trưởng Công an huyện Quế Phong phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Thượng tá Cao Thanh Hải - Trưởng Công an huyện Quế Phong phát biểu tại Hội nghị
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy, Thượng tá Cao Thanh Hải - Trưởng Công an huyện khẳng định trong thời gian tới, tập thể Lãnh đạo, CBCS Công an huyện Quế Phong sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết một lòng, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội địa phương ngày càng phát triển.
Đồng chí Trương Minh Cương - Bí thư Huyện ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc
Đồng chí Trương Minh Cương - Bí thư Huyện ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc
 

 

Trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân
Trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân
 
.

Quang Phong

.