Thứ Sáu, 03/04/2020, 17:43 [GMT+7]
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung

Tập trung cao nhất mọi nguồn lực để phòng chống dịch Covid-19

(Congannghean.vn)-Kiểm tra tại các trung tâm cách ly tập trung tại địa bàn các huyện Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn và Đô Lương cũng như qua làm việc với Lãnh đạo các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, Trưởng Ban Phòng chống dịch Covid-19 tại Nghệ An đã chỉ đạo: Các cấp ngành, chính quyền địa phương tiếp tục phát huy mọi nguồn lực để tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn trong thời gian tới…. 

Chủ tịch tỉnh tặng quà cho Trung tâm cách ly tại huyện Con Cuông
Chủ tịch tỉnh tặng quà cho Trung tâm cách ly tại huyện Con Cuông
Ngày 3/4/2020, Đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương trong tỉnh. Cùng đoàn có đồng chí Võ Thị Minh Sinh, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác đã đến kiểm tra 6 khu cách ly tập trung tại 4 huyện Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn và Đô Lương.  Hiện nay, tại các khu cách ly tập trung này đang có 1046 người dân đang được cách ly gồm: Tương Dương 242 người, Con Cuông: 459 người, Anh Sơn: 128 người,  và Đô Lương 217 người đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đi từ Lào về qua các cửa khẩu được cơ quan chức năng đưa về đây. 
 
Qua kiểm tra cho thấy, tất cả các khâu, như kiểm tra sức khỏe hàng ngày, chăm sóc y tế, khẩu phần ăn tại các cơ sở cách ly tập trung đều được thực hiện đúng quy định. Đặc biệt, Lãnh đạo các đơn vị địa phương cũng cho biết: ngoài lực lượng quân sự, công an, y tế các huyện trực tiếp làm công tác đảm bảo tại các khu vực cách ly thì từ ngày 26/3 đến nay, Nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ tiền, hiện vật nhằm chung tay, góp sức phòng chống dịch trên địa bàn; nhiều đoàn viên, thanh niên, giáo viên, người dân sinh sống trên địa bàn đã có những hoạt động tình nguyện, cùng nhiều món quà là rau, củ, quả... mang đậm nghĩa tình đồng bào với những người đang ở khu cách ly. Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đánh giá cao sự nghiêm túc của địa phương trong việc triển khai phòng, chống dịch theo sự chỉ đạo của tỉnh. Trong đó, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể đến người dân trong xã đã đoàn kết, đồng lòng góp công, góp của để cùng địa phương thực hiện việc cách ly, phòng, chống dịch covid-19 đạt hiệu quả cao nhất. 
 
Trên cơ sở những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý Lãnh đạo các đơn vị, địa phương nói trên cần thực hiện nghiêm việc xử lý các trường hợp cố tình đăng tin sai sự thật, đồng thời tăng cường cao nhất việc kiểm tra y tế đối với người dân, tránh hiện tượng chủ quan và phải đảm bảo an toàn cho người trực tiếp làm việc trong khu cách ly.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Hiện nay tình hình dịch bệnh đang ở giai đoạn phức tạp, tỉnh đã nâng mức cảnh báo phòng, chống dịch lên mức cao nhất. Vì vậy chính quyền các địa phương phải làm tốt công tác kiểm tra, giám sát những người từ nước ngoài trở về địa phương, người từ nơi khác đến địa phương để khai báo kịp thời. Đặc biệt quan tâm trong việc kiểm tra, giám sát rà soát số lượng công dân đi làm ăn từ các nước, các tỉnh trở về tại địa phương, để tiến khai khám sàng lọc, tư vấn phân loại sức khỏe, đo thân nhiệt và cách ly tại cộng đồng. Đồng chí nhấn mạnh: việc phát hiện và cách ly nguồn lây nhiễm là yếu tố quyết định thắng lợi trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các huyện cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, hạn chế tiếp xúc ở những nơi đông người và  thường xuyên đeo khẩu trang để phòng, tránh dịch. Trong trường hợp địa phương có người cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung sau khi trở về gia đình cần tiếp tục theo dõi sức khỏe đạt hiệu quả phòng chống dịch cao nhất. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh còn đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh nghiên cứu cơ chế vận hành các khu cách ly phù hợp, đúng quy định. Đồng thời thường xuyên quan tâm, hỗ trợ Trạm y tế xã về trang thiết bị để phòng, chống dịch hiệu quả, đúng trọng tâm và định hướng đề ra. Chuẩn bị đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị cần thiết, phương tiện, máy móc, thuốc men, hóa chất, bảo hộ cho Ban Chỉ đạo, cán bộ Y tế nhằm chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục thành lập thêm khu cách ly tập trung đón công dân Việt Nam trở về từ các cửa khẩu Quốc tế trong thời gian tới.
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng các phần quà là nhu yếu phẩm để kịp thời động viên đội ngũ y Bác sỹ, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang cùng người dân đang trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ tại các khu cách luy tập trung tại các huyện nói trên.
 
Một số hình ảnh của Đoàn công tác
Chủ tịch kiểm tra tại Tương Dương
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại huyện Tương Dương
Chủ tịch tặng quà tại Trung tâm cách ly tập trung tại huyện Tương Dương
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Trung tâm cách ly tập trung tại huyện Tương Dương
Cán bộ làm công tác y tế tại Trung tâm cách ly huyện Tương Dương
Cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm cách ly huyện Tương Dương
Đồng chí Phan Đức Sơn, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương báo cáo kết quả phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn
Đồng chí Phan Đức Sơn, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương báo cáo kết quả phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng Lãnh đạo huyện Con Cuông kiểm tra thực tế tại khu cách ly tập trung Pù Mát
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng Lãnh đạo huyện Con Cuông kiểm tra thực tế khu cách ly tập trung tại Pù Mát
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Trung tâm cách ly tập trung tại huyện Con Cuông
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Trung tâm cách ly tập trung tại huyện Con Cuông
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khẩu phần ăn tại Trung tâm cách ly tập trung ở Con Cuông
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khẩu phần ăn tại Trung tâm cách ly tập trung ở Con Cuông
Phương tiện vào, ra trung tâm cách ly đều được phun khử trùng
Phương tiện vào, ra trung tâm cách ly đều được phun khử trùng
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnhtrò chuyện với một người dân đang được cáchly tập trung tại huyện Anh Sơn
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với một người dân đang được cáchly tập trung tại huyện Anh Sơn
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnhkiểm tra tại trung tâm cách ly huyện Đô Lương
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại trung tâm cách ly huyện Đô Lương
Khuôn viên tại một trung tâm cách ly thuộc huyện Đô Lương
Khuôn viên tại một trung tâm cách ly thuộc huyện Đô Lương
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Trung tâm cách ly tập trung tại huyện Anh Sơn
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tại Trung tâm cách ly tập trung ở huyện Anh Sơn

 

.

Hải Việt

.