Thứ Năm, 12/12/2019, 14:51 [GMT+7]

Bế mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Nghệ An khoá XVII

(Congannghean.vn)-Sáng 12/12, HĐND tỉnh Nghệ An khoá XVII đã họp phiên bế mạc Kỳ họp thứ mười hai. Các đại biểu đã biểu quyết thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng, liên quan trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến về mức phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố
Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến về mức phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố
Tại phiên bế mạc, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 22 nghị quyết, gồm: Nghị quyết về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2020; Nghị quyết về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch đầu tư công năm 2020; Nghị quyết về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Nghị quyết về số lượng, chức danh, mức phụ cấp, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách và các đối tượng khác ở xã, phường, thị trấn, khối, xóm, bản trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Nghị quyết thông qua nguyên tắc định giá và bảng giá các loại đất giai đoạn từ ngày 01/01/2020 đến ngày 31/12/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An...
 
Trong đó, Nghị quyết về số lượng, chức danh, mức phụ cấp, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách và các đối tượng khác ở xã, phường, thị trấn, khối, xóm, bản trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã làm “nóng” nghị trường. Các đại biểu Hội đồng đã tập trung thảo luận về mức phụ cấp để hài hoà và tạo sự động viên với cán bộ không chuyên trách và các đối tượng khác ở xã, phường, thị trấn, khối, xóm. Thực hiện Nghị định số 92 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; Nghị định số 29 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 117 quy định về số lượng, chức danh và mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và xóm, khối, bản trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ngày 24/4/2019, Chính phủ ban hành Nghị định số 34 về sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố. Chủ trì Kỳ họp đã báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ, lấy ý kiến của các ban, ngành liên quan để thống nhất về mức phụ cấp đối với bí thư chi bộ, khối trưởng và cán bộ mặt trận.
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết tại Kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết tại Kỳ họp
Phát biểu bế mạc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn tinh thần trách nhiệm của các đại biểu tham dự Kỳ họp. Diễn vào thời điểm cuối năm, Kỳ họp đã xem xét, đánh giá kết quả  thực hiện Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2019 với nhiều thành tựu nổi bật. HĐND tỉnh cũng ghi nhận và đánh giá cao sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, sự nỗ lực của hệ thống chính trị, các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp cùng các tầng lớp nhân dân. Kỳ họp cũng tiến hành phiên chất vấn về công tác phòng chống ma tuý, phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại. Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trước mắt, các ngành các cấp cần giải quyết hoàn thành các nhiệm vụ còn lại, đánh giá tổng kết năm 2019; triển khai kế hoạch năm 2020; tăng cường chỉ đạo sản xuất kinh doanh, tổ chức cho nhân dân mừng Đảng, mừng Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh.

 

.

M.H

.