Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201905/tong-thong-putin-ban-hanh-luat-internet-moi-852268/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201905/tong-thong-putin-ban-hanh-luat-internet-moi-852268/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng thống Putin ban hành luật Internet mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/05/2019, 14:33 [GMT+7]

Tổng thống Putin ban hành luật Internet mới

Sắc lệnh mới nhằm đảm bảo hệ thống Internet nội bộ của Nga hoạt động ổn định cả trong trường hợp nước này bị ngắt kết nối với cơ sở hạ tầng Internet toàn cầu.
 
RT cho biết Tổng thống Putin kí lệnh nói trên vào ngày 1-5. Theo đạo luật được công bố chính thức, ông Putin giao cơ quan giám sát viễn thông của Nga Roskomnadzor thực hiện "vận hành tập trung toàn bộ mạng viễn thông" nếu xảy ra ra các nguy cơ với hệ thống mạng của Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: ITN
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: ITN
Điều này có nghĩa là Nga sẽ vẫn duy trì hoạt động thông suốt của hệ thống Internet nội bộ, các máy tính trên khắp nước Nga sẽ vẫn kết nối với nhau trong trường hợp nước này bị ngắt truy cập khỏi hạ tầng Internet toàn cầu.
 
Các biện pháp được sắc lệnh của ông Putin nhắc tới cũng gồm việc thiết lập một hệ thống định tuyến Internet toàn quốc thông qua các máy chủ đặt trong lãnh thổ Nga.
 
Theo RT, các nhà hoạch định chính sách viễn thông Nga từ lâu nhấn mạnh sự cần thiết của đạo luật trên nhằm đảm bảo sự an toàn của người dùng Internet tại Nga cũng như đảm bảo an ninh mạng cho Nga khi xảy ra tình huống bất ngờ.
 
Một số nhân vật đối lập chỉ trích việc ban hành đạo luật có thể là bước cho phép Moscow cô lập hệ thống Internet của nước này khỏi thế giới, song Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định nước này không bao giờ có ý định tự ngắt kết nối nhưng phải chuẩn bị cho khả năng có thể bị ngắt kết nối bởi thế lực khác.
.

Nguồn: CAND

.