Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201812/doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-nghe-an-tiep-xuc-cu-tri-tai-xa-luc-da-huyen-con-cuong-827668/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201812/doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-nghe-an-tiep-xuc-cu-tri-tai-xa-luc-da-huyen-con-cuong-827668/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/12/2018, 14:42 [GMT+7]

Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông

(Congannghean.vn)-Sáng  6/12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm các đồng chí Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường Quốc hội và  đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông. Cùng tham gia có đại diện các Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Lao động, thương binh và xã hội…, Đại diện thường trực huyện uỷ, UBND huyện Con Cuông, Đảng uỷ, UBND  xã cùng các ban, ngành và đông đảo bà con nhân dân xã Lục Dạ. 

Đồng chí Lê Quang Huy Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khoá XIV, cử tri tại xã Lục Dạ.
Đồng chí Lê Quang Huy, Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khoá XIV trước cử tri tại xã Lục Dạ.
Trước lúc diễn ra buổi tiếp xúc cử tri, các Đại biểu Quốc hội đã tặng nhiều suất quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lục Dạ. 
 
Tại hội nghị, sau khi nghe Đồng chí Lê Quang Huy, Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khoá XIV, cử tri tại địa bàn đã bày tỏ sự tin tưởng trước những đổi mới của Quốc hội, Chính phủ trong thời gian qua, đồng thời đóng góp 16 ý kiến  kiến nghị nhiều vấn đề như: Vấn đề giao thông nông thôn, chế độ chính sách cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, chính sách phát triển giáo dục đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số…. Như cử tri Lương Thị Phượng trú tại bản Hủa Nà, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông kiến nghị rà soát thang điểm chấm hộ nghèo tại địa phương. Kiến nghị quy định về độ tuổi hưởng hộ nghèo cho phù hợp, vì đánh giá hộ nghèo qua tài sản có trong gia đình nên các hộ nghèo thường rơi vào các gia đình trẻ.
Ý kiến của một cử tri tại xã Lục Dạ.
Ý kiến của một cử tri tại xã Lục Dạ.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trả lời các ý kiến chất vấn của cử tri.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trả lời các ý kiến chất vấn của cử tri.
Cử tri Võ Thị Hoà, trú tại bản Hồng Sơn, xã Lục Dạ cũng cho biết: Qua theo dõi kỳ họp Quốc hội vừa rồi, thấy phiên chất vấn, trả lời chất vấn rất sôi động, có chất lượng, có nhiều đổi mới. Đặc biệt đại biểu Nguyễn Hữu Cầu, Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An  luôn thẳng thắn đấu tranh với cái sai, đưa ra những giải pháp đối với những vấn đề bức xúc trong xã hội. Cử tri chúng tôi rất đồng tình, ủng hộ”. Tại buổi tiếp xúc cử tri này cũng mong muốn các Cấp ngành quan tâm hơn đến chính sách phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu tặng quà cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khan tại xã Lục Dạ
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu tặng quà cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lục Dạ
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh gặp gỡ tiếp xúc các cử tri
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh gặp gỡ tiếp xúc các cử tri
Tại hội nghị, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cảm ơn sự đóng góp chân thành, trách nhiệm của các cử tri, giải trình trực tiếp một số vấn đề cử tri quan tâm. Tại đây, Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu cũng thẳng thắn đề nghị các cấp, ngành liên quan nhanh chóng giải quyết những vấn đề cấp thiết của người dân như: Đền bù thiệt hại tài sản cho bà con trong đợt xả lũ thuỷ điện vừa qua. Riêng vấn đề liên quan đến đảm bảo ANTT trên địa bàn, Đồng chí cũng chỉ đạo Công an huyện Con Cuông tập trung lực lượng để đấu tranh với tội phạm và tệ nạn trên địa bàn, nhất là tội phạm và tệ nạn ma tuý mà bà con đã phản ánh. Đồng thời đồng chí cũng tiếp thu đầy đủ các phản ánh của cử tri để báo cáo với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh tiếp tục giải quyết trong thời gian tới.
.

Hải Việt

.