Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201803/so-y-te-gap-mat-bao-chi-dau-xuan-2018-784246/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201803/so-y-te-gap-mat-bao-chi-dau-xuan-2018-784246/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp mặt báo chí đầu Xuân 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/03/2018, 08:39 [GMT+7]
Sở Y tế

Gặp mặt báo chí đầu Xuân 2018

(Congannghean.vn)-Chiều 9/3, Sở Y tế tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhân dịp đầu Xuân 2018.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Năm 2017, ngành y tế Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là trên lĩnh vực y tế dự phòng, cải cách hành chính cũng như triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu và ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin vào công tác khám chữa bệnh. Cùng với đó, việc triển khai đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đã tạo ra dư luận tốt và sức lan tỏa trong xã hội. Tính đến thời điểm hiện nay, ngành Y tế Nghệ An đã có 8 đơn vị thực hiện cơ chế tự chủ tài chính và bước đầu đạt kết quả khả quan. Đây là nền tảng để ngành tiếp tục phê duyệt cho 8 đơn vị tiếp tục triển khai trong năm nay.

Ông Lê Bá Hùng, Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại buổi gặp mặt
Ông Lê Bá Hùng, Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại buổi gặp mặt

Cũng trong năm qua, gần 1.200 tin, bài, phóng sự được đăng tải, phát sóng trên 14 đầu báo, đài của các phóng viên, nhà báo đã thông tin, phản ánh kịp thời các sự kiện, thành tựu cũng như những khó khăn, hạn chế của ngành y tế. Không chỉ nâng cao nhận thức, giúp người dân có cơ hội tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ y tế, sự phản ánh của báo chí còn giúp ngành từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế để chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.

Ông Trần Duy Ngoãn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt
Ông Trần Duy Ngoãn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, phóng viên, đại diện nhiều cơ quan báo chí đã trao đổi nhiều nội dung như: việc cung cấp thông tin cho báo chí cần đảm bảo tính kịp thời, chính xác, đặc biệt là khi xảy ra các sự cố y khoa; cần kiểm soát tốt hơn nữa hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập; đẩy mạnh xã hội hóa y tế và tổ chức nhiều hơn các cuộc thi báo chí viết về y tế.

Ông Lưu Đình Cừ, Chánh Văn phòng Sở Y tế trả lời về việc cung cấp thông tin cho báo chí khi có sự cố y khoa xảy ra

Ông Lưu Đình Cừ, Chánh Văn phòng Sở Y tế trả lời về việc cung cấp thông tin cho báo chí khi có sự cố y khoa xảy ra

Cũng tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo ngành Y tế Nghệ An và các đơn vị khám chữa bệnh đã có những trao đổi, chia sẻ thông tin liên quan đến hoạt động chăm sóc sức khỏe cũng như các định hướng phát triển của ngành trong thời gian tới. Đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng ngành trong sự nghiệp chăm lo sức khỏe cộng đồng.

.

Thùy Dương

.