Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201705/lhq-len-an-manh-me-viec-trieu-tien-thu-ten-lua-737832/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201705/lhq-len-an-manh-me-viec-trieu-tien-thu-ten-lua-737832/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
LHQ lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên thử tên lửa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/05/2017, 10:58 [GMT+7]

LHQ lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên thử tên lửa

Ngày 15/5, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã lên án mạnh mẽ Triều Tiên về vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của nước này.
 
Trong tuyên bố của mình, HĐBA LHQ cam kết sẽ tăng cường các biện pháp, trong đó có các lệnh trừng phạt nhằm đáp trả "hành vi gây bất ổn cao" của Triều Tiên.
 
Cùng ngày, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres cũng lên án việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo và kêu gọi nước này quay trở lại với chính sách phi hạt nhân. Theo Tổng Thư ký LHQ, việc Triều Tiên phóng tên lửa là hành động vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an và là một mối đe dọa tới hòa bình và an ninh tại khu vực.
 
LHQ ra tuyên bố nói trên 1 ngày sau khi Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo (ngày 14/5).
 
Đây được cho là một loại tên lửa mới -tên lửa  đạn đạo chiến lược đất đối đất tầm trung Hwasong-12 có thể gắn đầu đạn hạt nhân.
 
Trước đó, nhiều nước, trong đó có Nhật Bản, Mỹ kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về vấn đề này.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.