Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201612/trai-giam-so-3-trong-ngay-dac-xa-711805/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201612/trai-giam-so-3-trong-ngay-dac-xa-711805/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trại giam số 3 trong ngày đặc xá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/12/2016, 16:32 [GMT+7]

Trại giam số 3 trong ngày đặc xá

(Congannghean.vn)-Sáng 01/12/2016, tại Trại giam số 3, Bộ Công an đóng trên địa bàn xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch Nước. Có 34 phạm nhân thi hành án tại đây được đặc xá ra tù trước thời hạn.

Tham dự lễ công bố Quyết định đặc xá 2016 của Chủ tịch nước, tại Trại giam số 3 có đại diện Viện Kiểm sát tỉnh Nghệ An, đại diện Viện Kiểm sát, TAND huyện Tân Kỳ, Lãnh đạo UBMTTQ huyện Tân Kỳ, các ban ngành địa phương cùng thân nhân của 34 phạm nhân được đặc xá và hơn 200 phạm nhân tiêu biểu đang thụ án tại Trại giam số 3.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trại giam số 3 đã công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước và danh sách phạm nhân được đặc xá của đơn vị. Theo đó, Trại giam số 3 có 34 phạm nhân được đặc xá dịp này.

Đại tá Phan Đình Thành, Giám thị Trại giam số 3 cho biết: Chỉ tính riêng từ năm 2008 đến nay, thực hiện Luật Đặc xá, Nhà nước ta đã thực hiện 6 đợt đặc xá tha tù trước thời hạn cho 81.795 phạm nhân và 917 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù. Đại đa số người được đặc xá đã trở về nơi cư trú, ổn định cuộc sống, làm ăn lương thiện, tỷ lệ tái phạm thấp.

Qua kiểm tra và báo cáo của các địa phương cho thấy, hầu hết những người được đặc xá trở về đều được giải quyết thủ tục nhập khẩu, cấp giấy chứng minh nhân dân, có công ăn việc làm, sớm ổn định cuộc sống. Rất nhiều người đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương, được chính quyền và nhân dân ghi nhận.

Cũng trong đợt này có 101 phạm nhân thi hành án tại Trại giam số 6 - Bộ Công an (đóng tại huyện Thanh Chương, Nghệ An) và 12 phạm nhân thi hành án tại Trại tạm giam Công an Nghệ An được đặc xá tha tù trước thời hạn. Công tác đặc xá năm 2016, tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hoàn lương, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.


Dưới đây là một số hình ảnh về Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Trại giam số 3

Thư viện Nghệ An trao tặng sách cho Trại giam số 3
Thư viện Nghệ An trao tặng sách cho Trại giam số 3
Đồng chí Đại tá Phan Đình Thành, Giám thị Trại giam số 3 Công bố Quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước.
Đồng chí Đại tá Phan Đình Thành, Giám thị Trại giam số 3 Công bố Quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước
Toàn cảnh buổi lễ Đặc xá tại Trại giam số 3.
Toàn cảnh buổi lễ Đặc xá tại Trại giam số 3
Trao Quyết định Đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân được đặc xá lần này
Trao Quyết định Đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân được đặc xá lần này
Đại diện phạm nhân được đặc xá phát biểu cảm tưởng
Đại diện phạm nhân được đặc xá phát biểu cảm tưởng
Cấp phát tư trang cho phạm nhân được đặc xá.
Cấp phát tư trang cho phạm nhân được đặc xá.
Cấp phát tiền tàu xe cho phạm nhân
Cấp phát tiền tàu xe cho phạm nhân
 “Thủ tục” cuối cùng trước khi trở thành người tự do
“Thủ tục” cuối cùng trước khi trở thành người tự do
Chia tay cán bộ quản giáo
Chia tay cán bộ quản giáo

 

.

Thiên Thảo

.