Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201512/ky-niem-250-nam-ngay-sinh-dai-thi-hao-nguyen-du-danh-nhan-van-hoa-the-gioi-1765-2015-650762/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201512/ky-niem-250-nam-ngay-sinh-dai-thi-hao-nguyen-du-danh-nhan-van-hoa-the-gioi-1765-2015-650762/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du, danh nhân văn hóa thế giới (1765-2015) - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/12/2015, 15:31 [GMT+7]

Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du, danh nhân văn hóa thế giới (1765-2015)

(Congannghean.vn)-Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương các tỉnh; Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và đại biểu đến từ nước bạn Lào.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Lễ kỷ niệm 250 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du là sự kiện văn hóa lớn của quốc gia, có tầm ảnh hưởng quốc tế. Đại thi hào Nguyễn Du với di sản thi ca đồ sộ, đặc biệt là kiệt tác Truyện Kiều nổi tiếng không chỉ trong nước mà khắp cả thế giới. Đại thi hào Nguyễn Du là một nghệ sĩ thiên tài, một nhân cách lớn, một tâm hồn lớn, một tài năng - Danh nhân văn hóa thế giới. Tên tuổi và di sản của ông để lại với giá trị xuyên thời đại, mãi là niềm tự hào lớn lao của các thế hệ hôm qua, hôm nay và mai sau.
Bà Katherine Muller-Marin - Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam phát bieur tại buổi lễ.
Bà Katherine Muller-Marin - Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Nguyễn Du là nhà thơ thiên tài của dân tộc Việt Nam. Tên tuổi và sự nghiệp của ông, đặc biệt là tác phẩm Truyện Kiều - đỉnh cao của nền văn học cổ điển nước nhà đã góp phần đưa văn học Việt Nam vượt ra khỏi bờ cõi quốc gia, trở thành một phần của tinh hoa văn hóa nhân loại, ghi dấu ấn của văn học Việt Nam trên thi đàn quốc tế. Hơn 250 năm đi qua, Truyện Kiều và các tác phẩm của ông đã gắn bó với đời sống của nhân dân cả nước, đến với kiều bào ta ở xa Tổ quốc và bạn bè quốc tế.

 

Chương trình nghệ thuật
Chương trình nghệ thuật "Tiếng thơ ai động đất trời" tại Lễ Kỷ niệm.
Cũng tại lễ kỷ niệm đã diễn ra chương trình Nghệ thuật đặc sắc với tên gọi “Tiếng thơ ai động đất trời”. Kịch bản nghệ thuật gồm 5 chương, huy động 650 diễn viên, nghệ nhân tham gia diễn xuất trong thời lượng gần 1 tiếng đồng hồ. Chương trình do Bộ VHTT&DL và tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo nội dung, Cục Nghệ thuật biểu diễn và Sở VHTT&DL Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện đã mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc sâu lắng.
.

Thiên Thảo

.