Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201512/huyen-con-cuong-tinh-nghe-an-mit-tinh-thang-hanh-dong-quoc-gia-phong-chong-hivaids-650859/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201512/huyen-con-cuong-tinh-nghe-an-mit-tinh-thang-hanh-dong-quoc-gia-phong-chong-hivaids-650859/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mít tinh 'Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/12/2015, 09:32 [GMT+7]
Huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An

Mít tinh 'Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS'

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS, vừa qua, UBND huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, đã tổ chức lễ mít tinh tại nhiều điểm trong huyện, trong đó có xã Bình Chuẩn. Đây là điểm tiềm ẩn phức tạp về tệ nạn ma túy, có nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS cao.

Thị trấn Con Cuông tổ chức mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS
Thị trấn Con Cuông tổ chức mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS

HIV/AIDS hiện đang là một đại dịch nguy hiểm cho tính mạng con người, đồng thời gây ra những hậu quả nghiêm trọng về kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia và tương lai của giống nòi. Theo báo cáo, trên địa bàn huyện Con Cuông có 247 người nhiễm HIV, 211 người có hồ sơ quản lý, trong đó nam 167 trường hợp, nữ 45 trường hợp. Số người đã chuyển sang AIDS là 146 trường hợp và có 141 trường hợp tử vong do AIDS.

Trong đó, độ tuổi tập trung chủ yếu từ 18 - 40 tuổi. Tỉ lệ người nhiễm HIV/AIDS liên quan đến tiêm chích ma túy chiếm 70%, quan hệ tình dục không an toàn chiếm 20%, mẹ truyền sang con chiếm 10%.

Tại lễ mít tinh, lãnh đạo huyện Con Cuông đã phát động người dân hưởng ứng phòng, chống HIV/AIDS, xem đây là một cuộc chiến của nhân loại và kêu gọi mọi người chung tay đẩy lùi hiểm họa này.

.

Phùng Văn Mùi

.