Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201510/ky-niem-600-nam-danh-xung-quy-chau-va-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-ba-640363/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201510/ky-niem-600-nam-danh-xung-quy-chau-va-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-ba-640363/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kỷ niệm 600 năm danh xưng Quỳ Châu và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/10/2015, 09:20 [GMT+7]

Kỷ niệm 600 năm danh xưng Quỳ Châu và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(Congannghean.vn)-Tối 4/10, huyện Quỳ Châu đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 600 năm danh xưng Quỳ Châu (1415 - 2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Về dự lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ; các mẹ Việt Nam anh hùng cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Quỳ Châu.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, nhân dân huyện Quỳ Châu
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, nhân dân huyện Quỳ Châu

Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ và nhân dân huyện Quỳ Châu đã ôn lại truyền thống 600 năm lịch sử đồng hành cùng nhân dân xứ Nghệ và cả nước với những đóng góp vào cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước oanh liệt của dân tộc ta.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Quỳ Châu có gần 4.400 người có công với cách mạng. Trong đó có 270 liệt sỹ, 180 thương, bệnh binh, 1 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 12 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng và hàng trăm CBCS lực lượng vũ trang của huyện được Đảng, Nhà nước tặng thưởng các Huân chương, Huy chương cao quý.

Quỳ Châu là một vùng đất có bề dày lịch sử, văn hoá lâu đời. Trong quá trình lịch sử, danh xưng Châu Quỳ hay Quỳ Châu đã trải qua nhiều lần thay đổi về cấp độ hành chính và địa dư. Đến hôm nay, danh xưng Quỳ Châu đã tròn 600 năm. Đất và người Quỳ Châu từ khi “khai sơn, phá thạch” đã thể hiện tinh thần, ý thức quần tụ, cố kết cộng đồng trong quá trình chiến đấu, xây dựng và phát triển.

Ngày nay, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các ngành, các cấp và sự đồng thuận của nhân dân, Quỳ Châu đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN…

Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011 - 2015 đạt 9,4%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 tăng gấp 2,3 lần so với năm 2010. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu ngân sách tăng nhanh, năm 2015 tăng 3,7 lần so với năm 2010.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đã gặt hái được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí tin tưởng, với sự đoàn kết và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, Quỳ Châu sẽ sớm thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2020 như mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Theo đó, đồng chí nhấn mạnh, cùng với việc phát huy truyền thống cách mạng, Quỳ Châu cần có chiến lược phát triển phù hợp nhằm phát huy nội lực, huy động ngoại lực, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ vào xây dựng KT-XH để phát triển vững chắc.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, nhân dân huyện Quỳ Châu và cá nhân đồng chí Lang Văn Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

.

Phan Giang

.