Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201412/mien-trung-bao-qua-thoi-tiet-xau-xuat-hien-564899/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201412/mien-trung-bao-qua-thoi-tiet-xau-xuat-hien-564899/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Miền Trung: Bão qua, thời tiết xấu xuất hiện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/12/2014, 15:00 [GMT+7]

Miền Trung: Bão qua, thời tiết xấu xuất hiện

Ngày 1-12, Trung tâm phòng chống lụt bão khu vực miền Trung- Tây Nguyên cho biết, do ảnh hưởng mưa của không khí lạnh, từ 1-12 trở đi mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định sẽ lên.
Tàu thuyền neo đậu tại Sông Hàn (Đà Nẵng) để tránh thời tiết xấu
Tàu thuyền neo đậu tại Sông Hàn (Đà Nẵng) để tránh thời tiết xấu
 
rong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có khả năng lên mức báo động (BĐ) 1 và trên mức BĐ1; các sông Thừa Thiên Huế đến Bình Định có khả năng lên mức báo động BĐ1 đến BĐ2, có sông lên trên mức BĐ2. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ cao trên các sông suối nhỏ, ngập lụt vùng trũng thấp và đồng bằng ven biển, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các khu vực trên.
 
Bên cạnh đó, sáng sớm 1-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Ngày và đêm 1-12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.
 
Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, các địa phương miền Trung cũng đã chủ động phòng ngừa. Các tỉnh, thành phố như: Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa đã có công điện, thông báo về công tác chủ động triển khai ứng phó với không khí lạnh và gió mạnh trên biển.
 
Trong cơn bão số 4 vừa qua, nhờ công tác phòng ngừa tốt nên không có thiệt hại về người. Theo thống kê tính đến sáng 1-12, bão đã làm 100 nhà sập (Bình Định 92 căn, Phú Yên 8 căn); tốc mái, hư hỏng 55 căn (Bình Định 45 căn). Tại Bình Định 3.983 ha diện tích lúa giống gieo sạ bị ngập, 340 tấn lúa giống ngâm ủ bị hư hỏng; 6 chiếc tàu thuyền bị chìm, hư hỏng; 70 m đê biển và 1.470 m kênh mương bị sạt lở, hư hỏng…
 
Tại Phú Yên, nhiều hoa màu bị hư hỏng, ảnh hưởng; cây ngã đổ, gây mất điện một số tuyến, đang tiếp tục kiểm tra đánh giá thiệt hại và khắc phục sự cố. Phía nam Cảng cá phường 6, TP Tuy Hòa đã bị bồi lấp (khoảng 1.000m3) làm thu hẹp cửa Đà Diễn, hạn chế việc ra vào neo đậu tàu thuyền. Đến sáng 1-12, các khu vực ngập lụt trên các tuyến tỉnh lộ, nước đã rút, không còn vùng bị ngập.
.

Nguồn: Báo CA TPHCM