Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201411/le-tuong-niem-cac-nan-nhan-tu-vong-do-tngt-559639/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201411/le-tuong-niem-cac-nan-nhan-tu-vong-do-tngt-559639/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/11/2014, 08:40 [GMT+7]

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT

(Congannghean.vn)-Tối 16/11 tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức “ Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”  năm 2014 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại” do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động. Tới dự, có đồng chí Huỳnh Thanh Điền Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở ban ngành cùng đông đảo đoàn viên thanh niên.
Tiểu phẩm mở đầu lễ tưởng niệm
Tiểu phẩm mở đầu lễ tưởng niệm
Với con số đáng báo động do Uỷ ban ATGT quốc gia cung cấp về số người tử vong do TNGT mỗi ngày hơn 30 người và hàng trăm người bị thương tật suốt đời, cho thấy TNGT đang ảnh hưởng rất nặng nề đến sự phát triển KT-XH của đất nước, của từng địa phương và cuộc sống của người dân. Thảm họa TNGT đang từng ngày từng giờ đe dọa đến sự sống của mỗi người, làm tổn thương hình ảnh một đất nước Việt Nam an toàn, thanh bình.
Các đại biểu tham gia buổi lễ
Các đại biểu tham gia buổi lễ
Vì vậy, thông qua hoạt động tưởng niệm này nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh TNGT.  Đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT. 

 

Thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT
Thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT
 
Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân mà Việt Nam cùng thế giới tổ chức là dịp để chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những người xấu số khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ. Đây cũng là cơ hội để  mỗi chúng ta có ý thức hơn trong việc  chấp hành luật lệ giao thông, nhất là lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên, nâng cao trách nhiệm của mình đối với xã hội trong việc chấp hành và đảm bảo ATGT. 
.

Đình Hưng

.