Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201409/dich-ebola-lay-lan-theo-cap-so-nhan-534307/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201409/dich-ebola-lay-lan-theo-cap-so-nhan-534307/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dịch Ebola lây lan theo 'cấp số nhân' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/09/2014, 08:58 [GMT+7]

Dịch Ebola lây lan theo 'cấp số nhân'

Các chuyên gia y tế nói rằng dịch Ebola đang phát triển tại Tây Phi theo tốc độ “cấp số nhân” với tỷ lệ tử vong 50% trong 21 ngày qua.
 
Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, dịch Ebola ở Tây Phi đã giết chết 2.461 người, một nửa trong tổng số các ca nhiễm bệnh.
 
Theo WHO, dịch Ebola đang diễn biến phức tạp trong khi có những chỉ trích cộng đồng quốc tế đã chậm chễ trong việc đối phó với dịch bệnh này.
 
Với tỷ lệ tử vong 50%, WHO đã mô tả đây là cuộc khủng hoảng y tế "chưa từng có trong thời hiện đại".
 
WHO dự báo cần hơn 1 tỷ USD, tăng gấp nhiều lần so với dự tính 1 tháng trước đây của tổ chức này để ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola tại khu vực Tây Phi.
 
Cùng ngày, Washington lần đầu tiên đã có một động thái cụ thể nhằm mở rộng vai trò chống Ebola của Mỹ thông qua việc Tổng thống Barack Obama công bố nước này sẽ cung cấp 88 triệu USD, đồng thời điều 3.000 quân đến tham gia chống Ebola tại khu vực có dịch.
 
Phát biểu tại trụ sở Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh (CDC) tại Atlanta, Tổng thống Mỹ gọi sự bùng phát Ebola ở Tây Phi là mối đe dọa đối với an ninh toàn cầu, “thực tế là đợt dịch này sẽ tồi tệ hơn trước khi nó được khắc phục”. 
 
Theo kế hoạch, Mỹ sẽ xây dựng 17 trung tâm điều trị quy mô 100 giường bệnh tại mỗi trung tâm, đào tạo hàng ngàn nhân viên y tế (mỗi tuần 500 người trong vòng 6 tháng hoặc lâu hơn), thiết lập một trung tâm kiểm soát quân sự phối hợp các nỗ lực cứu trợ. Nhà Trắng cho biết quân đội sẽ không chịu trách nhiệm trực tiếp chăm sóc bệnh nhân, và Tổng thống Obama nói rằng "nguy cơ bùng phát Ebola tại Mỹ là rất thấp”.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.