Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201404/dai-le-cau-sieu-anh-linh-cac-anh-hung-liet-si-dien-bien-phu-477739/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201404/dai-le-cau-sieu-anh-linh-cac-anh-hung-liet-si-dien-bien-phu-477739/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng, liệt sĩ Điện Biên Phủ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/04/2014, 16:06 [GMT+7]

Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng, liệt sĩ Điện Biên Phủ

Dự Đại lễ cầu siêu có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, các ban, ngành Trung ương, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tỉnh Điện Biên, tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đông đảo tăng ni, phật tử, nhân dân trong và ngoài tỉnh Điện Biên.
 
Tại lễ cầu siêu, trong không khí trang nghiêm, kính cẩn, các đại biểu đã làm lễ dâng hương, đón rước chân linh các anh hùng, liệt sĩ.
Nghĩa trang liệt sĩ A1 là một trong ba nghĩa trang cấp Quốc gia của tỉnh Điện Biên. Nơi đây có 644 ngôi mộ là những cán bộ, chiến sĩ quân đội đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hầu hết là các ngôi mộ vô danh, chỉ có bốn ngôi mộ có tên các anh hùng liệt sĩ: Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn, Trần Can.
 
Hàng năm, cứ đến dịp ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhân dân cả nước đều hướng về Điện Biên với nhiều hoạt động nghĩa tình, tâm đức nhằm tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ.
 
Trước đó, ngày 24-4, tại các Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập, Him Lam, Tông Khao, các hòa thượng, đại đức, tăng ni, phật tử đã làm lễ, tổ chức nghi thức Triệu vong về Nghĩa trang liệt sĩ A1.

 

.

Nguồn: nhandan.com.vn