Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201312/dien-tap-phuong-an-chua-chay-431765/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201312/dien-tap-phuong-an-chua-chay-431765/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn tập phương án chữa cháy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/12/2013, 16:30 [GMT+7]

Diễn tập phương án chữa cháy

(Congannghean.vn)-Ngày 21/12, Công ty TNHH NamSung Vina phối hợp phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Nghệ An tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại trụ sở Công ty TNHH NamSung Vina Cụm công nghiệp Tháp - Hồng - Kỳ, huyện Diễn Châu.
 
Tình huống giả định được đặt ra, lúc 15h30 ngày 21/12, do sự cố kỹ thuật một khâu sản xuất của Công ty xảy ra cháy lớn. Lực lượng chữa cháy cơ sở đã sử dụng chuông báo động và dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa, cùng lúc đó các y tá và nhân viên đã tiến hành di chuyển các công nhân gặp nạn ra vùng an toàn để sơ cứu, đồng thời một bộ phận nhân viên Công ty đã tiến hành di chuyển phương tiện của công nhân cũng như tài sản đến vị trí an toàn. Bộ phận chữa cháy cơ sở điện báo cho lực lượng chức năng.
 
Các chiến sỹ Cảnh sát PCCC tiến hành dập lửa
Các chiến sỹ Cảnh sát PCCC tại buổi diễn tập
Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An đã điều động 2 xe chữa cháy và 1 xe tiếp nước với hơn 40 CBCS đến hiện trường nhanh chóng triển khai đội hình phun nước dập lửa. Công an huyện Diễn Châu cũng được huy động đến hiện trường để phối hợp chữa cháy và đảm bảo trật tự khu vực cháy. Sau gần 7 phút các lực lượng đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, bảo vệ an toàn tài sản, thiệt hại do đám cháy gây ra được hạn chế.
 
Sau diễn tập, các lực lượng đã tổ chức rút kinh nghiệm. Theo đánh giá chung của phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh, các lực lượng tham gia diễn tập chữa cháy đã xử lý nhanh chóng các tình huống khi xảy ra cháy và phối hợp tốt với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp trong thao tác dập lửa.
.

Mạnh Cường