Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201308/30067-the-gioi-trong-tuan-qua-anh-403621/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201308/30067-the-gioi-trong-tuan-qua-anh-403621/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thế giới trong tuần qua ảnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/08/2013, 08:00 [GMT+7]
30067

Thế giới trong tuần qua ảnh


thế giới, hình ảnh, tuần qua

Ai Cập đang trải qua những ngày bạo lực đẫm máu, nhất là sau chiến dịch trấn áp ngày 14/8 của lực lượng an ninh nhằm vào các trại biểu tình ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi ở thủ đô Cairo. Hàng trăm người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa hai bên.

Chính phủ lâm thời Ai Cập đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở Cairo và 13 tỉnh thành song lối thoát khỏi cuộc khủng hoảng này vẫn mịt mờ.

Trong ảnh trên là một phụ nữ đang cố gắng chặn một xe ủi của quân đội không tiến đến một thanh niên trẻ bị thương.

thế giới, hình ảnh, tuần qua

Chiều ngày 14/8, siêu bão Utor đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông thuộc miền nam Trung Quốc. Đây là một trong những trận bão mạnh nhất từng tấn công tỉnh này trong vòng 60 năm qua.

Trước đó, bão Utor đã tràn qua phía bắc Philippines, gây mưa lớn và quật đổ đường dây điện ở nhiều thành phố.

thế giới, hình ảnh, tuần qua

Đêm 13/8, một vụ nổ ở kho vũ khí trên tàu ngầm INS Sindhurakshak của Ấn Độ đã khiến tàu bốc cháy và chìm xuống biển ở khu vực cảng Mumbai. Trong số 18 thủy thủ mất tích, các thợ lặn đã tìm được thi thể của 4 người và 14 người còn lại được cho là không thể sống sót.

Đây là tổn thất tồi tệ chưa từng trong hơn 40 năm qua của hải quân Ấn Độ. INS Sindhurakshak là tàu ngầm lớp Kilo do Nga chế tạo. Các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

thế giới, hình ảnh, tuần qua

Ít nhất 28 người được xác nhận đã tử vong trong khi gần 300 người khác vẫn mất tích trong vụ phà đâm tàu chở hàng và bị chìm ngoài khơi cảng Cebu của Philipines sáng ngày 17/8.

Người điều khiển phà MV Thomas Aquinas đã ra lệnh bỏ con phà khi nó bị nghiêng và chìm dần xuống biển. Hiện lực lượng cứu hộ đang dùng thuyền và máy bay để tìm kiếm và cứu vớt những người bị nạn.

thế giới, hình ảnh, tuần qua

Ngày 15/8, quân đội hai nước Nga và Trung Quốc đã kết thúc cuộc tập trận chung chống khủng bố mang tên Sứ mệnh Hòa bình 2013 tại căn cứ Chbarkil, Chelyabinsk, Nga.

Sứ mệnh Hòa bình 2013 có sự tham gia của 1.500 binh sĩ cùng hơn 250 loại vũ khí hạng nặng, xe thiết giáp, các phương tiện trinh sát, pháo tự hành, máy bay ném bom JH-7A, trực thăng Harbin Z-9 và trực thăng vận tải Mi-171.

Mục tiêu chính của cuộc tập trận được khẳng định là để chuẩn bị và tiến hành các hành động quân sự liên quan đến hoạt động chống khủng bố.

thế giới, hình ảnh, tuần qua

Việc tháo dỡ ngôi biệt thự bằng đá giả trên sân thượng một tòa nhà 26 tầng ở thủ đô Bắc Kinh đã được bắt đầu ngày 14/8 sau khi chính quyền thành phố ra lệnh dẹp bỏ căn nhà rộng 800 m2 này trong vòng 15 ngày.

Đây là công trình bất hợp pháp và khiến dư luận ở Trung Quốc rất bất bình. Nhiều người cho rằng sự xuất hiện của khu biệt thự kỳ quái với những hòn non bộ và cây cối bao quanh là ví dụ mới nhất về sự coi thường pháp luật của những người lắm tiền, nhiều của.

thế giới, hình ảnh, tuần qua

Ngày 13/8, hải quân Hàn Quốc hạ thủy tàu ngầm thứ 4, tàu Type 214 nặng 1.800 tấn trong một phần nỗ lực tăng cường khả năng tham chiến dưới nước chống lại tàu ngầm của Triều Tiên.

Con tàu Kim Jwa-jin, theo tên của một chiến binh nổi tiếng của Hàn Quốc, là tàu thứ tư dạng này được đưa vào hoạt động kể từ năm 2010.


VNN
.