Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201205/20228-khai-mac-le-hoi-lang-sen-2012-hoanh-trang-xuc-dong-397341/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201205/20228-khai-mac-le-hoi-lang-sen-2012-hoanh-trang-xuc-dong-397341/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2012: Hoành tráng, xúc động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/05/2012, 08:00 [GMT+7]
20228

Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2012: Hoành tráng, xúc động

Lễ hội Làng Sen là hoạt động văn hóa quy mô toàn quốc với nhiều nội dung và hình thức phong phú gắn với thân thế, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và truyền thống anh dũng, kiên cường của dân tộc.

Lễ hội Làng Sen năm nay diễn ra trong vòng 3 ngày từ 17 - 19/5/2012 với những hoạt động như hành hương về quên Bác, rước ảnh Bác, dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại khu di tích Kim Liên. Phần hội với những hoạt động phong phú đậm nét dân gian truyền thống như: Liên hoan tiếng hát Làng Sen cấp tỉnh; chiếu phim về đề tài Bác Hồ; triển lãm ảnh về đề tài Đảng, Bác Hồ, tình cảm của Bác với quê hương; hội trại thanh niên.

Năm nay, kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2012 được tổ chức ngay trên chính quê hương của Bác là dịp để Đảng bộ và nhân dân Nam Đàn nói riêng và nhân dân cả nước nói chung bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Bác.

Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Nam Đàn đã đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đặc biệt Nam Đàn vinh dự được Trung ương chọn là 1 trong 5 huyện điểm của cả nước để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Sau khi đồng chí Phan Đình Trạc đánh tiếng trống khai hội, chương trình nghệ thuật mang tên “Từ Làng Sen ta hát” đã diễn ra hoành tráng, quy mô với sự tham gia của các nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát Dân ca Nghệ An. Chương trình nghệ thuật đã để lại ấn tượng sâu đậm cho các đại biểu và các tầng lớp nhân dân.

Đoàn rước ảnh Bác tiến vào sân vận động

Đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Nguyễn Xuân Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo Sở, ban, ngành

Đồng chí Phan Đình Trạc đánh trống khai hội 

Chương trình nghệ thuật "Từ Làng Sen ta hát" với quy mô lớn gây xúc động

Hơn 1.000 người có mặt ở sân vận động


Huyền Thương - Hữu Thành
.