Phong trào toàn dân BVANTQ

Huyện Diễn Châu: Ra mắt mô hình điểm "Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống"

10:45, 13/04/2024 (GMT+7)

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 12/4/2024, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) và Phòng Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn huyện và ra mắt mô hình điểm “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” tại Trường THPT Diễn Châu 2.

Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự

Tham dự buổi lễ có đại diện Lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Sở GD&ĐT, UBND huyện Diễn Châu, Công an huyện, Phòng GD&ĐT, trưởng Công an các xã, thị trấn cùng hiệu trưởng các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, đại diện UBND huyện Diễn Châu đã công bố các Quyết định thành lập Ban chỉ đạo mô hình trên địa bàn huyện; Quyết định xây dựng mô hình điểm tại Trường THPT Diễn Châu 2 với 17 thành viên, đồng thời ban hành quy chế hoạt động của mô hình.

Giáo viên và học sinh ký cam kết thực hiện mô hình
Giáo viên và học sinh ký cam kết thực hiện mô hình

Việc ra mắt mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống tại các trường học” nhằm giúp các em học sinh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và có kỹ năng sống tốt hướng đến xây dựng nhân cách cá nhân, ý thức công dân trong thời đại mới. Qua đó, phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật từ sớm, từ xa; hạn chế tối đa các nguyên nhân, điều kiện, thiệt hại do vi phạm pháp luật liên quan đến cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh trong trường học, góp phần xây dựng các thế hệ học sinh có tri thức, có văn hóa, xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, lành mạnh. Đồng thời, hình thành kỹ năng cơ bản trong cuộc sống, trang bị kiến thức nhằm xử lý, ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ các loại tội phạm và vi phạm pháp luật gây ra.

Trao tặng bộ cẩm nang tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhà trường và tặng quà giáo viên, học sinh
Trao tặng bộ cẩm nang tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhà trường và tặng quà giáo viên, học sinh

Dịp này, Công an tỉnh Nghệ An, Sở GD&ĐT đã trao tặng 04 bộ cẩm nang tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; UBND huyện, Công an huyện trao tặng 05 bình chữa cháy cho nhà trường và 30 mũ bảo hiểm cho các em học sinh.
 

Ngọc Anh - Trọng Tuấn

Các tin khác