Thứ Tư, 24/01/2024, 16:03 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Congan.nghean.gov.vn)-Là lao động tự do nhưng Nguyễn Tiến Dũng vẫn thông tin tới nạn nhân bản thân có mối quan hệ, có thể chạy án, từ đó chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng của nạn nhân để tiêu xài và đầu tư kinh doanh trên mạng. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ.

Cơ quan Công an làm việc với Nguyễn Tiến Dũng
Cơ quan Công an làm việc với Nguyễn Tiến Dũng

Ngày 23/01/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1972), trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận đơn thư của công dân, tố cáo Nguyễn Tiến Dũng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua việc nhận tiền để chạy án. Cơ quan Công an đã tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập các tài liệu, chứng cứ... Sau thời gian áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 17/01/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng
Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng

Kết quả điều tra xác định: Nguyễn Tiến Dũng là lao động tự do, lợi dụng quen biết với các bị hại, Dũng đã thông tin tới nạn nhân bản thân có mối quan hệ, có thể “chạy án”, từ đó chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng của một nạn nhân tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An có người thân bị bắt vì phạm tội ma túy. Toàn bộ số tiền nhận từ nạn nhân, Dũng đã sử dụng để tiêu xài và đầu tư kinh doanh trên mạng.

Vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục điều tra làm rõ. Cơ quan Công an thông báo ai là bị hại của vụ án trên liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để trình báo.

Tang vật vụ án cơ quan Công an thu giữ
Tang vật vụ án cơ quan Công an thu giữ

.

Văn Hậu

.