Cải cách hành chính

Phòng ANM & PCTPCNA: Phát động phong trào thi đua cải cách hành chính năm 2024

15:26, 05/04/2024 (GMT+7)

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 05/4/2024, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua cải cách hành chính (CCHC) năm 2024. Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo và cán bộ tham mưu công tác CCHC các đơn vị trong Cụm thi đua số 01 Công an tỉnh.

Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao đã trình bày báo cáo kết quả công tác CCHC và kế hoạch phát động thi đua CCHC của đơn vị.

Theo đó, việc phát động phong trào thi đua CCHC nhằm khơi dậy tinh thần tự giác, trách nhiệm, nỗ lực, tích cực của đội ngũ cán bộ chiến sĩ đơn vị trong việc đề xuất các giải pháp, sáng kiến thiết thực, hiệu quả trong công tác CCHC. Trọng tâm của phong trào thi đua CCHC là thực hiện các nhiệm vụ CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính, xây dựng, hoàn thành các mô hình CCHC; đề ra các giải pháp, sáng kiến về công tác CCHC, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chuyển đổi số và Đề án số 06 của Chính phủ… Qua đó góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu chương trình công tác CCHC, đặc biệt là nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính trong Công an Nghệ An và kết quả chuyển đổi số của Công an tỉnh.

Ký cam kết thực hiện phong trào thi đua CCHC năm 2024
Ký cam kết thực hiện phong trào thi đua CCHC năm 2024

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác CCHC luôn được Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt. Qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT và chất lượng phục vụ Nhân dân, được các cấp, các ngành và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Trong những thành tích đó, có sự đóng góp tích cực của khối An ninh Công an tỉnh nói chung, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao nói riêng; điển hình như trên lĩnh vực cải cách thể chế, nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong công tác CCHC…

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác CCHC, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu, thời gian tới, cần tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của tập thể lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ CCHC. Trong đó, tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách thể chế, xây dựng các mô hình điểm về CCHC… Đồng chí cũng đã trao đổi và chỉ đạo một số nội dung liên quan đến thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác CCHC… Qua đó góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của các tổ chức và Nhân dân.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao đã tổ chức ký cam kết thực hiện phong trào thi đua CCHC năm 2024 giữa các đội nghiệp vụ, các tổ chức đoàn thể.
 

Hồng Hạnh

Các tin khác