Thứ Năm, 03/10/2024, 10:34 [GMT+7]

Xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

(Congan.nghean.gov.vn)-Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Tương Dương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với lứa tuổi học sinh THCS, THPT, phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển...

Công an huyện Tương Dương xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông
Công an huyện Tương Dương xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

Ghi nhận, vào ngày 02/10/2024, ứng trực trên các tuyến đường, Tổ công tác của đội CSGT phối hợp với Tổ 373 Công an huyện dừng kiểm tra 06 phương tiện gồm: 03 xe gắn máy, 03 mô tô, lập biên bản, xử lý 04 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu: không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ liên quan đến phương tiện, điều khiển khi chưa đủ tuổi, chở quá số người quy định... Đặc biệt, có trường hợp học sinh điều khiển mô tô không có biển số, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, như trường hợp: N.C.T. (sinh ngày 25/11/2008), V.Đ.A. (sinh ngày 14/5/2007) và N.Q.B. (sinh ngày 22/8/2008), đều trú tại huyện Con Cuông.

Bên cạnh việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thì lực lượng CSGT Công an huyện Tương Dương cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động học sinh, phụ huynh... không tái phạm.

                                                        

 

.

Phan Tuyết

.