Thứ Năm, 25/07/2024, 12:10 [GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ công tác đăng ký xe

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 24/7/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đăng ký xe theo quy định tại Thông tư số 28/2024/TT-BCA ngày 29/6/2024 của Bộ trưởng Bộ Công an về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 24/2023/TT-BCA ngày 01/7/2023 quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đại tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Đồng chí Đại tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Trong thời gian 01 buổi, Ban tổ chức Hội nghị tập trung truyền tải những điểm mới của Thông tư 28/2024TT-BCA ngày 29/6/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 24/2023/TT-BCA ngày 1/7/2023, nhất là việc đăng ký xe lần đầu toàn trình trên Dịch vụ công Quốc gia, Ứng dụng định danh điển tử đối vơi xe lắp ráp, sản xuất trong nước.

Bên cạnh đó, các học viên cũng sẽ được quán triệt một số lỗi, sai phạm trong công tác đăng ký xe trong thời gian qua, nhất là các lỗi do nguyên nhân của cán bộ thực hiện công tác đăng ký của Công an các đơn vị, địa phương; đồng thời được giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đăng ký xe.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông phát huy vai trò là đơn vị cấp trên trong hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác đăng ký, kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp các khó khăn, vướng mắc của Công an các đơn vị, địa phương; phát hiện đề xuất Lãnh đạo Công an tỉnh xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến quy trình công tác đăng ký xe. Đặc biệt, phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuyển tải nội dung tập huấn đảm bảo hiệu quả nhất để cán bộ, chiến sĩ nắm vững và thực hiện nghiêm túc.

Đối với Công an các huyện, thành phố, thị xã, nhất là Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông, cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ đăng ký xe phải tập trung để nắm vững các nội dung tập huấn và quy trình thực hiện. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực quản lý Nhà nước và phòng ngừa sai phạm trong quá trình làm công tác đăng ký, quản lý giao thông cơ giới đường bộ.

 

.

Ngọc Anh - Trọng Tuấn

.