Thứ Ba, 17/08/2021, 16:46 [GMT+7]

Cảnh giác: Mất bò khi thả trên rẫy

(Congan.nghean.gov.vn)-Người dân vùng cao có thói quen thả trâu bò trên rẫy ngày này qua ngày khác mà không có ai trông coi. Vì vậy, một số đối tượng lợi dụng tình trạng này để bắt trộm rồi giết thịt.

Các đối tượng Moong Văn Linh, Lương Văn May và Lương Công Huỳnh (từ trái qua phải)
Các đối tượng Lương Công Huỳnh, Moong Văn Linh và Lương Văn May  (từ trái qua phải)

Ngày 17/8/2021, Công an huyện Tương Dương cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 03 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 13/8/2021, Công an huyện Tương Dương tiếp nhận đơn tố giác của chị Lô Thị Xy La (sinh năm 1980) trú tại bản Chon, xã Xiêng My, huyện Tương Dương về việc: Vào ngày 08/8/2021, gia đình chị bị mất 01 con bò, trị giá khoảng 07 triệu đồng. Việc gia đình chị Xy La bị kẻ gian bắt trộm bò đã gây hoang mang cho rất nhiều bà con trong bản, vì với bà con vùng cao trâu, bò là tài sản lớn.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Công an huyện Tương Dương đã tiến hành điều tra, xác minh làm rõ và bắt giữ 03 đối tượng là: Moong Văn Linh (sinh năm 1995) trú tại bản Piêng Luống, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương; Lương Công Huỳnh (sinh năm 1980) và Lương Văn May (sinh năm 1992) cùng trú tại bản Chon, xã Xiêng My, huyện Tương Dương.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tương Dương, các đối tượng khai nhận trong quá trình đi rẫy, nhìn thấy 01 con bò không ai trông coi, nghĩ là “vô chủ” nên 03 đối tượng đã bàn bạc bắt trộm và giết lấy thịt chia nhau.

Hiện, Công an huyện Tương Dương đang tiếp tục tạm giữ hình sự 03 đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Người dân vùng cao có thói quen thả trâu bò trên rẫy ngày này qua ngày khác mà không có ai trông coi. Đây là điều kiện để các đối tượng trộm trâu bò gia tăng hoạt động. Vì vậy, cơ quan Công an khuyến cáo người dân nên thường xuyên thăm rẫy, kiểm tra gia súc gia cầm. Khi bị mất trộm, cần báo ngay cho lực lượng Công an để kịp thời truy bắt thủ phạm./.

.

Văn Hậu