Thứ Năm, 16/04/2020, 08:54 [GMT+7]

Ngoại hạng Anh ra hạn chót kết thúc mùa giải

(Congannghean.vn)-Theo tờ Mirror, ít nhất đã có 9 đội bóng tại Premier League đồng tâm hiệp lực kêu gọi mùa giải 2019/20 kết thúc vào ngày 30/6, bằng không phải chấm dứt thay vì kéo dài thêm.

Ngoại hạng Anh ra hạn chót kết thúc mùa giải
Ngoại hạng Anh ra hạn chót kết thúc mùa giải

Vào thứ Sáu tới (17/4), Ngoại hạng Anh sẽ tổ chức một cuộc họp trực tuyến nhằm bàn bạc về tương lai của giải đấu. Vấn đề mấu chốt vẫn xoay quanh chuyện khi nào phần còn lại của mùa giải 2019/20 sẽ trở lại, và thời gian kết thúc.

Theo truyền thông xứ sương mù, hiện có 9 đội bóng mong muốn Ngoại hạng Anh 2019/20 kết thúc vào ngày 30/6, thay vì kéo dài qua mùa hè nhằm tránh mạo hiểm với "sự không chắc chắn cũng như rơi vào tình trạng hỗn loạn".

Đề xuất của các CLB này là tìm ra một công thức để kết thúc mùa giải, do họ biết việc hủy bỏ là điều không khả thi. Bằng phương pháp này, Liverpool sẽ được phép lên ngôi vô địch Premier League, trong khi các vị trí dự Champions League và xuống hạng vẫn được giải quyết.

Sự lo ngại chủ chốt của các đội bóng nếu giải đấu kéo dài qua mùa hè là việc có rất nhiều cầu thủ sẽ đáo hạn hợp đồng vào ngày 30/6 tới. Nếu mùa giải kéo dài thêm, nhiều vấn đề sẽ nảy sinh xung quanh thỏa thuận hợp đồng. Ngoài ra, nhiều CLB cũng kết thúc giao kèo tài trợ thương mại vào ngày 30/6.

LĐBĐ thế giới (FIFA) vẫn đang trong quá trình thảo thuận về cách giải quyết cho việc nhiều cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6. Tuy nhiên, các CLB Premier League cho rằng phương án tốt nhất vẫn là cố gắng hoàn thành nốt mùa giải muộn nhất vào ngày 30/6, bởi nếu không, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự toàn vẹn của giải đấu khi các đội bóng đột nhiên mất đi những cầu thủ quan trọng.

Theo thống kê không chính thức, có khoảng 80 ngôi sao tại Premier League sẽ trở thành cầu thủ tự do vào hè này, một con số rất lớn.

Hiện tại, Ngoại hạng Anh vẫn phải tạm dừng vô thời hạn vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Nhiều nguồn tin cho biết giải đấu có thể trở lại vào cuối tháng 5, song tất cả vẫn chỉ trên giấy và chưa có phán quyết chính thức.

.

TH