Thứ Sáu, 20/03/2020, 15:29 [GMT+7]

Dấu chấm hết cho cuộc tình Pogba - Man United

(Congannghean.vn)-Ý tưởng kết hợp Paul Pogba và Bruno Fernandes ở M.U có thể không bao giờ thành hiện thực. BLĐ Quỷ đỏ đã hết kiên nhẫn với Pogba, nhất là sau sự việc anh tập luyện tại gia cùng chiếc áo của… Juventus mới đây.

Dấu chấm hết cho cuộc tình Pogba - Man united

Vào tháng trước ban lãnh đạo M.U quyết định hạ giá Paul Pogba, từ 180 triệu xuống còn 150 triệu bảng. Đã có một chút thay đổi vào bây giờ. Nhưng không phải họ sẽ giữ lại tiền vệ người Pháp, mà tiếp tục điều chỉnh lại mức giá. Chỉ cần nhận được lời đề nghị trong khoảng 100 triệu bảng, họ lập tức tiễn anh ta ra khỏi Old Trafford.   

HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn cố bảo vệ Pogba, nói rằng anh ta vẫn là người của M.U và với 2 năm hợp đồng (1 năm theo thỏa thuận đã ký vào năm 2016 cộng thêm điều khoản tự động gia hạn 1 năm), sẽ vẫn khoác áo CLB trong mùa tới. Tuy nhiên BLĐ lại không có cái nhìn lạc quan như vậy sau khi người đại diện Mino Raiola tuyên bố Pogba sẽ ra đi vào cuối mùa, và chính cầu thủ này cũng khẳng định điều đó với các đồng đội.

Thêm nữa, Pogba vẫn tiếp tục trì hoãn ngày trở lại sau cuộc phẫu thuật mắt cá. Có nghĩa là tiền vệ 27 tuổi đã không ra sân kể từ ngày 26/12 và cho đến nay, chỉ xuất hiện 8 lần ở mọi đấu trường mùa 2019/20 với dấu ấn duy nhất để lại là cú đúp kiến tạo trong trận mở màn gặp Chelsea. Quá nhiều lần Pogba khiến Solskjaer phải xấu hổ với thông báo về ngày anh ta tái xuất, nhưng nó không bao giờ đến. Pogba chỉ được nhìn thấy chơi bóng rổ ở Miami, đạp xe đạp tại Dubai và nhảy trong đám cưới của anh trai mình tổ chức ở Paris.

Trong khoảng thời gian gần đây, những màn trình diễn đẳng cấp của tân binh Bruno Fernandes và phong độ ổn định giúp M.U áp sát Top 4 làm dấy lên khả năng Pogba sẽ suy nghĩ lại. NHM Quỷ đỏ bắt đầu mơ về viễn cảnh Pogba chơi bên cạnh Fernandes ở hàng tiền vệ và đội bóng sẽ cất cánh. Niềm tin ấy càng được củng cố với tin đồn M.U sẵn sàng trao cho Pogba bản hợp đồng mới với mức lương 400.000 bảng/tuần.

Mới đây Pogba đã tập luyện cùng chiếc áo Juve càng dấy lên thông tin anh sẽ rời M.U
Mới đây Pogba đã tập luyện cùng chiếc áo Juve càng dấy lên thông tin anh sẽ rời M.U
Tuy nhiên ý tưởng lãng mạn đó sẽ không bao giờ xảy ra. Trong trường hợp ký thỏa thuận mới, đó chỉ đơn giản là kích hoạt điều khoản tự động gia hạn 1 năm, giúp M.U không bị rơi vào thế cửa dưới trong các cuộc đàm phán sau đó nếu Pogba bước vào năm cuối hợp đồng. Họ hiểu rõ khát khao cống hiến của Pogba đã cạn, và anh ta chỉ nghĩ đến chuyện rời đi từ mùa Hè trước.

Lập trường của tiền vệ 27 tuổi càng thể hiện rõ ở clip anh ta mới đăng tải trên mạng xã hội, trong đó ghi lại hình ảnh tập luyện tại gia với chiếc áo Juventus. Mặc dù Pogba đã đính kèm lời giải thích trên clip, rằng đây chỉ là hành động biểu thị sự ủng hộ với người bạn Blaise Matuidi mới bị xác định nhiễm Covid-19, song phía M.U đương nhiên không thể hài lòng.

Có rất nhiều cách để ủng hộ bạn hữu, không nhất thiết là mặc lên người màu áo khác. Tệ hơn, đó lại là áo Juve, đội bóng cũ đang rất muốn mua lại Pogba. Cách đây không lâu có tin nhà vô địch Serie A đã đưa ra phương án đổi Aaron Ramsey và Adrien Rabiot. M.U không đánh giá cao đề nghị này. Họ cần tiền mặt để phục vụ kế hoạch mua sắm rầm rộ sắp tới, bao gồm Jack Grealish, Jadon Sancho và James Maddison là các mục tiêu tiềm năng.

100 triệu bảng dự kiến thu lại từ việc bán Pogba sẽ giúp ích rất nhiều, và Solskjaer có thể xây dựng một M.U hoàn toàn mới, với những cầu thủ cam kết cống hiến hết mình vì đội bóng.

Bruno đang làm lu mờ Pogba

Sau 102 trận Premier League, bình quân Pogba ghi được 0,24 bàn mỗi trận và 170,5 phút lại tham gia vào một tình huống làm bàn (ghi bàn hoặc kiến tạo). Sau 5 trận, các thống kê của tân binh Bruno Fernandes (ảnh bên) ấn tượng hơn nhiều, với 0,4 bàn/trận và 89,6 phút cho mỗi lần ghi dấu ấn ở các pha lập công.

278 - Kể từ khi trở lại M.U vào năm 2016, Pogba đã dính 6 chấn thương và nghỉ thi đấu 278 ngày. Đó là lý do anh chỉ ra sân tổng cộng 143 trận trong màu áo Quỷ đỏ ở mọi đấu trường, bỏ lỡ 76 trận khác, tức 35% trong tổng số. 

 

.

TH