Thứ Ba, 18/02/2020, 15:47 [GMT+7]

Nền tảng cho giấc mộng Champions League của M.U

Man United đã giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea để thắp sáng hy vọng vào top 4 Premier League. Và trong chiến thắng ấn tượng này, không thể không kể tới sự trở lại của Eric Bailly. Anh hứa hẹn sẽ cùng với Harry Maguire làm nền tảng cho thành công của M.U trong giai đoạn tới.

“Eric Bailly đến từ Wakanda, và anh ấy có sức mạnh của Black Panther - Chiến binh báo đen”, nhiều người hâm mộ M.U đã hào hứng viết như vậy trên Twitter sau khi chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của trung vệ người Bờ Biển Ngà trong mùa giải 2016/17, mùa giải đầu tiên của anh tại sân Old Trafford.

Tuy nhiên chấn thương đã khiến anh phải nghỉ hầu hết mùa giải 2017/18 và khi trở lại đã không còn là chính mình. Từ chỗ là học trò cưng của Jose Mourinho, Bailly đã trở thành kẻ bỏ đi trong mắt ông thầy người Bồ Đào Nha. 

Nhưng thực tế, nếu không vì những chấn thương dai dẳng, Bailly đã vươn tầm thế giới từ lâu bởi tiềm năng của anh là rất lớn. 

Trong một mùa giải mà Henrikh Mkhitaryan, Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic đều cập bến sân Old Trafford, Bailly quá vô danh so với họ. Nhưng chính anh chứ không phải những tên tuổi đình đám kia mới là bản hợp đồng thành công nhất ở mùa 2016/17.

Tài năng của Bailly đã bị các chấn thương cản bước
Tài năng của Bailly đã bị các chấn thương cản bước
Trận đấu với Chelsea, Man United được cho là giành 3 điểm do may mắn cộng với sự non nớt của đối thủ. Nhưng có một điểm sáng mà không ai có thể phủ nhận. Đó chính là sự trở lại ấn tượng của Eric Bailly.

Không được ra sân từ khá lâu nhưng ngay khi trở lại, Bailly vẫn cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của mình. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà được đánh giá là hậu vệ thi đấu tốt nhất trên sân với tỷ lệ thắng tranh chấp bóng bổng 100%, chuyền chính xác 85%, có 6 lần thu hồi bóng cùng 3 lần chặn bóng thành công.

Anh chính là người đã có cú tắc bóng chính xác ngay trong chân của Mateo Kovacic để cứu cho M.U một bàn thua mười mươi. Bất chấp những cơ hội dồn dập mà Chelsea tạo ra, Bailly vẫn vững vàng như một bức tường thành ngăn cản tất cả. Có thể nói nếu không có sự xuất sắc của Bailly, Man United đã không thể giữ sạch lưới và thậm chí là có trọn 3 điểm.

Sự tự tin của trung vệ 25 tuổi còn được thể hiện đậm nét ở tình huống diễn ra ở phút 37. Sau khi cắt đường bóng trước mũi giày Batshuayi, Bailly đã dùng động tác giả khiến đối thủ lỡ đà rồi tiếp tục đi bóng qua tiền đạo Chelsea thêm một lần nữa rồi mới chuyền cho đồng đội ở phía trên.

Thi thoảng, sự tự tin có thể khiến các cầu thủ thực hiện những khoảnh khắc liều lĩnh. Nhưng tốc độ và sự mạnh mẽ mà Bailly sở hữu cho phép anh làm được điều mà ít trung vệ nào dám làm.

Nhưng ngay khi trở lại, anh vẫn cho thấy đẳng cấp của mình
Nhưng ngay khi trở lại, anh vẫn cho thấy đẳng cấp của mình
Maguirlà mẫu trung vệ điềm tĩnh và thiên về phán đoán. Tuy nhiên, anh chưa thể phát huy hết khả năng của mình khi bên cạnh là những Victor Lindelof và Phil Jones vừa chậm chạp vừa hay mắc sai lầm.

Tốc độ và sức mạnh của Bailly có thể là thứ mà Maguire đang cần vào lúc này. Hai người sẽ là những đối tác hoàn hảo đủ sức bổ trợ cho nhau và tạo nên tấm lá chắn vững chắc cho khung thành M.U như bộ đôi huyền thoại Vidic - Ferdinand ngày nào. Và nếu như Bailly được ví như "Chiến binh báo đen" thì Maguire cùng được xem là một "Captain America - Đội trưởng Mỹ" của Man United.

M.U đã thể hiện niềm tin lớn vào Bailly khi kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với anh vào đầu mùa này. Và chính HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đã thừa nhận ông quyết định đánh cược vận mệnh Quỷ đỏ trong trận cầu sinh tử với Chelsea khi tung Bailly vào sân.

"Eric đã tới gặp tôi vài lần và hy vọng có thể được ra sân", Solsa nói sau trận đấu với Chelsea. "Cậu ấy đã thi đấu vài trận với đội dự bị và cảm thấy hoàn toàn sung sức. Chính vì thế tôi đã quyết định đặt cược vào Bailly".

Solskjaer đã thắng ván cược nhỏ với Bailly ở trận đấu với Chelsea. Và ông đang hy vọng có thể thắng ván cược lớn là suất dự Champions League mùa giải tới. 

 

.

T.H