Chủ Nhật, 11/08/2019, 10:42 [GMT+7]

MU - Chelsea: Trận chiến của những linh hồn

Trận đấu giữa MU và Chelsea trong khuôn khổ vòng 1 Premier League 2019/2020 sẽ diễn ra lúc 22h30 ngày 11/8 theo giờ Việt Nam.

Trận đại chiến giữa MU và Chelsea là tâm điểm chú ý vòng mở màn Premier League. (Ảnh: Squawka)
Trận đại chiến giữa MU và Chelsea là tâm điểm chú ý vòng mở màn Premier League. (Ảnh: Squawka)

Solskjaer và Frank Lampard đồng loạt có những phát biểu về việc thổi hồn cho đội bóng trong mùa Hè qua. Đôi bên đều là những cựu danh thủ, giờ dẫn dắt đội bóng cũ trong bối cảnh không mấy dễ chịu.

Cả MU lẫn Chelsea đều bị đặt dấu hỏi về tinh thần chiến đấu, cũng như khả năng vận hành lối chơi trước mùa giải mới. Dù rằng, Quỷ đỏ đã toàn thắng còn Chelsea thì bất bại trong các trận giao hữu Hè.

Việc “thử kêu đốt tịt” là vấn đề đã ám ảnh MU từ sau thời Sir Alex Ferguson. Đội chủ sân Old Trafford luôn “nhuộm đỏ” mùa giao hữu nhưng vào giải chính thức là hụt hơi.

Trong quá trình tập huấn trước mùa giải, Solskjaer đã thiết kế giáo án tập luyện rất nặng để “nhồi” thể lực. Nhưng trong 2 trận giao hữu gần nhất, các cầu thủ MU lại tỏ ra kém thanh thoát khi đối đầu với Kristiansund và AC Milan.

Solskjaer cũng có những thay đổi chiến lược về mặt nhân sự. Romelu Lukaku chuyển sang Inter Milan và Marcus Rashford sẽ là chủ công của Quỷ đỏ ở mùa giải này. Tài năng trẻ Mason Greenwood có vẻ như sẽ sắm vai “siêu dự bị”.

Trong lần gặp nhau trên sân Old Trafford cuối mùa trước, MU và Chelsea đã hòa 1-1. (Ảnh: Getty)
Trong lần gặp nhau trên sân Old Trafford cuối mùa trước, MU và Chelsea đã hòa 1-1. (Ảnh: Getty)

Ở khu vực giữa sân, không ai biết Paul Pogba đang vui hay buồn, sau một mùa Hè được bủa vây bởi những tin đồn chuyển nhượng sang Real Madrid. Rốt cuộc, ngôi sao người Pháp vẫn ở lại sân Old Trafford.

Paul Pogba và Marcus Rashford liệu có trở thành những linh hồn trong lối chơi của MU? Tinh thần Quỷ đỏ mà Solskjaer liên tục nhắc đến qua những phát biểu trước mùa giải có được thể hiện trong ngày ra quân Premier League?

Câu trả lời sẽ có ở trận đại chiến với Chelsea.

Phía bên kia chiến tuyến, các CĐV The Blues hẳn cũng có rất nhiều câu hỏi đang chờ HLV Frank Lampard giải đáp. Ai sẽ là linh hồn hàng thủ Chelsea khi David Luiz bất ngờ chuyển sang Arsenal trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng? Ai sẽ là linh hồn hàng công khi Eden Hazard đã ra đi? Christian Pulisic là “bom tấn” hay “bom xịt”?

Câu trả lời sẽ có ở trận đại chiến với MU.

Ngay sau chuyến làm khách trên sân Old Trafford, Chelsea sẽ bước vào trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Liverpool. Đây là cơ hội để The Blues giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Frank Lampard. Và nếu có thể giải quyết tốt 2 trận đại chiến liên tiếp, đó sẽ là pha ghi điểm ngoạn mục của Frank Lampard trên cương vị thuyền trưởng Chelsea./.

Đội hình dự kiến của MU và Chelsea. (Ảnh: The Guardian)
Đội hình dự kiến của MU và Chelsea. (Ảnh: The Guardian)

 

.

Nguồn: Hoàng Long/VOV.VN

.