Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201903/real-barca-ken-ken-trang-rua-han-841775/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201903/real-barca-ken-ken-trang-rua-han-841775/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Real - Barca: 'Kền kền trắng' rửa hận? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/03/2019, 10:04 [GMT+7]

Real - Barca: 'Kền kền trắng' rửa hận?

4 ngày sau trận thua 0-3 ở bán kết lượt về Cúp nhà Vua, Real và Barca lại so tài ở vòng 26 La Liga diễn ra vào lúc 2h45 ngày 3/3.

Ngày 28/2, Real thất bại 0-3 trước Barca ở trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2018/2019. Sau 2 lượt trận, “Kền kền trắng” thua chung cuộc 1-4, qua đó nhìn đại kình địch giành vé vào chung kết lần thứ 6 liên tiếp.

Ở màn so tài trên, Real thi đấu rất tốt trước Barca, đặc biệt là trong hiệp 1. Tuy nhiên, sự yếu kém trong khâu tận dụng cơ hội đã khiến Los Blancos phải ôm hận, để rồi nhận 3 bàn thua trong hiệp 2, trong đó có 1 bàn phản lưới của Varane.

Barca tận dụng rất tốt cơ hội ở trận đấu với Real để thắng 3-0 tại bán kết lượt về Cúp nhà Vua (Ảnh: Sky Sports).
Barca tận dụng rất tốt cơ hội ở trận đấu với Real để thắng 3-0 tại bán kết lượt về Cúp nhà Vua (Ảnh: Sky Sports).

Trận thua này đã đập tan mộng ăn 3 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa giải năm nay. Đêm nay, nếu thầy trò HLV Solari không đánh bại được Barca ở cuộc đọ sức tại vòng 26 La Liga thì gần như họ sẽ vỡ mộng một lần nữa.

Phát biểu trước trận Real vs Barca, HLV Solari cho biết: “Chúng tôi sẽ phải trở lại là chính mình và muốn giành thêm những điểm số. Real sẽ vào trận với tinh thần và quyết tâm như trận đấu trước. Tất nhiên, phải phát huy những điểm mạnh của mình, đồng thời cải thiện những vấn đề đã tồn tại ở trận đấu trước”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Ernesto Valverde cũng quyết tâm giành chiến thắng, ông nói: “Thật khó để lặp lại kết quả trước cùng đối thủ trong thời gian ngắn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng. Khi bạn thắng trận, bạn sẽ có sự tự tin. Khi bạn thua trận, bạn muốn đảo ngược điều đó. Vì vậy, đây sẽ là một trận đấu khó khăn của chúng tôi”.

Ngoài chiến thắng 3-0 cách đây 4 ngày, ở trận lượt đi mùa giải năm nay, đội bóng xứ Catalan cũng đè bẹp đối thủ với tỉ số 5-1. Thống kê cho thấy, ở 5 trận đấu gần nhất, Barca duy trì thành tích bất bại trước Real trên mọi đấu trường, khi thắng 3 hòa 2.

Về lực lượng, Real không có sự phục vụ của Nacho vì chấn thương, trong khi Marcos Llorente để ngỏ khả năng ra sân. Bên phía Barca, Rafinha vắng mặt vì chấn thương còn Thomas Vermaelen chưa chắc ra sân.

Hiện tại, sau 25 vòng đấu, Barca đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 57 điểm, hơn Atletico Madrid 7 điểm và Real 9 điểm. Do đó, nếu không thua ở Bernabeu đêm nay, thầy trò HLV Ernesto Valverde vẫn tạo được khoảng cách an toàn đến ngôi vô địch, ngay cả Atletico Madrid đánh bại Real Sociedad.

Với Real, thầy trò HLV Solari buộc phải giành chiến thắng, để tiếp tục đua tranh tới ngôi vô địch. Trong trường hợp thất bại, khoảng cách sẽ được nới rộng lên 12 điểm, khi đó cơ hội để “Kền kền trắng” mơ về chức vô địch La Liga cuối mùa gần như không còn.

Đội hình dự kiến.
Đội hình dự kiến.

Mặc dù buộc phải giành chiến thắng nhưng HLV Solari cần phải chọn đấu pháp phù hợp của Real, đồng thời cải thiện khả năng dứt điểm cho hàng công, nếu tiếp tục phung phí cơ hội, Los Blancos sẽ phải trả giá đắt.

Theo lịch trận đấu giữa Real vs Barca trong khuôn khổ vòng 26 La Liga diễn ra vào lúc 2h45 ngày 3/3 (giờ Việt Nam).

.

Nguồn: Yến Hoàng/VOV.VN

.