Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201812/tong-hop-vong-20-ngoai-hang-anh-nao-nhiet-ngay-cuoi-nam-831965/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201812/tong-hop-vong-20-ngoai-hang-anh-nao-nhiet-ngay-cuoi-nam-831965/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng hợp vòng 20 Ngoại hạng Anh: Náo nhiệt ngày cuối năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 31/12/2018, 14:37 [GMT+7]

Tổng hợp vòng 20 Ngoại hạng Anh: Náo nhiệt ngày cuối năm

Liverpool vẫn sắm vai độc cô cầu bại; M.U tiếp tục thăng hoa cùng HLV Solskjaer; Man City tái chiếm ngôi nhì BXH... là những điểm nhấn ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh 2018/19.

Tổng hợp vòng 20 Ngoại hạng Anh: Náo nhiệt ngày cuối năm
 

Liverpool vẫn chưa thua sau 20 vòng

Đụng đối thủ sừng sỏ Arsenal có thể xem là thử thách dành cho Liverpool. Tuy nhiên, ngay cả khi có lần đầu tiên bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số trên sân nhà ở giải Ngoại hạng Anh năm 2018, đội bóng của HLV Juergen Klopp rút cục vẫn giành được thắng lợi tưng bừng 5-1. Màn vùi dập không thương tiếc Pháo thủ đã thêm một lần nữa khẳng định sức mạnh không thể chối cãi của Liverpool.
 
Với 54 điểm kiếm được sau 20 vòng, trong lịch sử Premier League Liverpool chỉ kém thành tích của Chelsea (55 điểm mùa 2005/06) và Man City (58 điểm mùa 2017/18). Chưa biết The Kop có thể đứng vững khi viếng thăm sào huyệt của Man City ở vòng đấu tới hay không, nhưng đến giờ họ vẫn là "độc cô cầu bại" tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City nhanh chóng lấy lại vị trí thứ 2

Do Tottenham bất ngờ thất thủ 1-3 ngay trên sân nhà trước Wolves, Man City đã nhanh chóng đòi lại vị trí thứ 2 mới để mất vào tay Spurs ở vòng đấu trước. Thắng lợi 3-1 trên sân đối thủ đang ngấp nghé ở khu vực nguy hiểm là Southampton không phải là kỳ tích lẫy lừng, nhưng nó cũng rất ý nghĩa với thầy trò HLV Pep Guardiola vào lúc này. 
 
Đơn giản, Man City đang rất cần 3 điểm để lấy lại niềm tin sau 2 thất bại liên tiếp trước đó. Thắng lợi này cũng giống như lời tuyên chiến mà nhà ĐKVĐ Premier League muốn gửi tới Liverpool, đội sẽ làm khách tại Etihad ở vòng đấu tới trong trận cầu "6 điểm". Thực tế thì ngoài Man City, ở giải Ngoại hạng Anh hiện giờ có lẽ cũng không còn đội bóng nào đủ khả năng bám đuổi Liverpool đang bứt tốc quá mạnh mẽ.
 

M.U tiếp tục bay cao cùng HLV Solskjaer 

M.U quả là đã thay tướng đổi vận khi sa thải HLV Jose Mourinho và đặt niềm tin vào Ole Gunnar Solskjaer. Bây giờ ở Old Trafford không ai còn nhắc tới từ "khủng hoảng" bởi Quỷ đỏ đã hồi sinh quá mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền người Na Uy. Với thắng lợi 4-1 trước Bournemouth, tính ra M.U đã làm tung lưới đối phương tới 12 lần chỉ trong 3 trận gần nhất, chiếm 29,2% tổng số bàn thắng họ ghi được kể từ đầu mùa. Nên biết, đây là điều đã không xảy ra với M.U ở giải Ngoại hạng Anh suốt từ năm 2011 tới nay.
 
Nhờ HLV Solskjaer mát tay như Vua Midas cùng phong độ ấn tượng của tiền vệ Paul Pogba, M.U sau 3 trận thắng liên tiếp giờ chỉ còn cách vị trí thứ 5 của Arsenal có 3 điểm (35 so với 38). Tuy vẫn còn bị top 4 cho "hít khói" với khoảng cách rất xa (8 điểm), nhưng những gì mà M.U đã thể hiện thời gian qua cũng đủ khiến các CĐV của họ hết sức hài lòng.
 
Danh sách vua phá lưới
 
13 bàn: Aubameyang (Arsenal), Kane (Tottenham), Salah (Liverpool)
10 bàn: Hazard (Chelsea)
9 bàn: Aguero (Man City), Richarlison (Everton), Sterling (Man City)
 
Kết quả vòng 20
 
Lịch thi đấu vòng 21
 

Đội hình tiêu biểu

BXH
 

 

.

Nguồn: Bongda+