Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201812/livepool-va-tottenham-lach-qua-khe-cua-hep-828602/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201812/livepool-va-tottenham-lach-qua-khe-cua-hep-828602/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Livepool và Tottenham lách qua khe cửa hẹp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/12/2018, 08:11 [GMT+7]

Livepool và Tottenham lách qua khe cửa hẹp

Bước vào trận cầu sinh tử ở lượt cuối vòng bảng Champions League với Napoli, HLV Juergen Klopp quyết định sử dụng kinh nghiệm của những tiền vệ như James Milner, Jordan Henderson và Wijnaldum thay vì sức trẻ của Nabil Keita. Trên hàng công, bộ ba nguyên tử Salah - Mane - Firmino vẫn là lựa chọn hàng đầu của chiến lược gia người Đức.
 
Với Napoli, đội khách dù chỉ cần một kết quả hòa là sẽ giành vé đi tiếp, song HLV Carlo Ancelotti vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất và không giấu giếm ý định chơi sòng phẳng với đội chủ nhà Liverpool.
 
Bước vào trận đấu, hai đội chủ động chơi pressing tầng cao, liên tục chơi đôi công trong khoảng 15 phút đầu trận. Thế trận mở này giúp đôi bên đều có những cơ hội để có thể dứt điểm ghi bàn. Phút thứ 7, Salah có pha thoát xuống đón đường chuyền của Robertson, đáng tiếc là pha tiếp bước một của anh thiếu chính xác và bị thủ thành David Ospina lao ra bắt gọn.
 
Salah khiến hàng thủ Napoli có một ngày hoạt động mệt nhọc
Salah khiến hàng thủ Napoli có một ngày hoạt động mệt nhọc
Napoli cũng không tỏ ra lép vế, khi chỉ chưa đầy 2 phút sau đó họ khiến khung thành thủ môn Alisson chao đảo bằng cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm của đội trưởng Marek Hamsik. Tuy nhiên, bóng đã đi hơi cao so với khung thành đội chủ nhà.
 
Sau những phút đầu trận chơi tốc độ, trận đấu dẫn được đưa về thế phòng ngự phản công, khi 2 đội chủ động hạ nhiệt. Ngôi sao sáng nhất của Liverpool là tiền đạo Salah bị trung vệ Koulibaly theo như hình với bóng và không thể có được khoảng trống để dứt điểm. Với Napoli, đội khách cũng không còn những tình huống phản công, khi các tuyến bị hàng thủ của Liverpool chia cắt.
 
Salah mở tỷ số bằng pha xử lý đẳng cấp
Salah mở tỷ số bằng pha xử lý đẳng cấp
Trong thế trận chặt chẽ và kín kẽ như thế, chỉ có sự tỏa sáng của các ngôi sao mới có thể mang tới bước ngoặt của trận đấu. Và Liverpool là đội bóng có được niềm vui này. Phút 34,  Milner chọc khe thông minh để Salah tì đè loại bỏ 1 hậu vệ Napoli, trước khi lắc người điệu nghệ qua trung vệ Koulibaly và dứt điểm chéo góc mở tỷ số. Ở tình huống này, thủ thành Ospina đã mắc sai lầm trong tình huống đổ người cản phá.
 
Lợi thế dẫn bàn giúp các cầu thủ Liverpool thi đấu chủ động hơn. Trong khi đó, Napoli buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Thế trận này này giúp các cầu thủ Liverpool phát huy tối đa khả năng chơi phản công nhờ tốc độ của Salah và Mane. Trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2, Wijnaldum và đặc biệt là Salah tạo ra sóng gió với những cú dứt điểm khiến các CĐV của Napoli giật mình, nhưng đáng tiếc là bóng đi thiếu chính xác.
 
Với Napoli, đội khách dù rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng đều không thể xuyên thủng được hàng thủ chơi kỷ luật của đội chủ nhà. HLV Ancelotti chơi canh bạc tất tay, khi tung 3 cầu thủ tấn công vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, điều này khiến những sơ hở lộ ra nơi hàng thủ.
 
Salah có ít nhất 2 đường chuyền thuận lợi trong hiệp 2 nhưng đồng đội không tận dụng thành công
Salah có ít nhất 2 đường chuyền thuận lợi trong hiệp 2 nhưng đồng đội không tận dụng thành công
Nếu như may mắn và chắt chiu hơn, có lẽ Liverpool phải có thêm ít nhất 3 bàn thắng. Mane là cầu thủ vô duyên nhất bên phía đội chủ nhà, khi chân sút người Senegal có 3 lần đối mặt với thủ môn Ospina nhưng đều dứt điểm đi thiếu chính xác trước sự nuối tiếc của các CĐV có mặt trên sân Anfield.
 
Sự phung phí cơ hội của Mane khiến Liverpool suýt chút nữa phải trả giá, khi phút 90+3, tiền đạo vào sân thay người bên phía Napoli, Milik đối mặt với Alisson nhưng không thể thắng được thủ thành người Brazil.
 
Thắng tối thiểu 1-0, Liverpool vượt mặt chính Napoli để cùng PSG giành 2 tấm vé của bảng đấu đi tiếp vào vòng 1/8. Ở trận đấu cùng giờ, PSG thắng tưng bừng chủ nhà Crvena Zvezda 4-1 để dẫn đầu BXH. Với Napoli, đội bóng Italia ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League.
Bảng xếp hạng
 
 
Đội hình thi đấu
Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Lovren 90'), Matip, Van Dijk, Robertson, Milner, Henderson, Wijnaldum, Mane, Salah, Firmino (Keita 80')
Napoli: Ospina, Maksimovic, Albiol, Koulibaly, Mari Rui (Ghoulam 70'), Callejon, Allan, Hamsik, Fabian (Zielinski 62'), Mertens (Milik 67'), Insigne
 
Do trận đấu với Tottenham chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Barca, không ngạc nhiên khi đội chủ nhà thay đổi tới 7 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Espanyol 4-0 cuối tuần qua. Dẫu vậy, ngay cả khi đã để các trụ cột như Pique, Busquets, Ter Stegen Alba hay Messi ngồi ngoài, Barca vẫn chiếm được thế chủ động.
 
Ngay ở phút thứ 7, họ đã dội cho các vị khách một gáo nước lạnh bằng bàn thắng đẹp mắt của Dembele. Có bóng từ giữa sân, cầu thủ người Pháp đang bị dư luận chỉ trích vì thói vô kỷ luật này đột phá như một cơn lốc vào thẳng trung lộ. Anh khéo léo quặt bóng loại bỏ Rose trước khi tung ra cú dứt điểm chìm bằng chân trái hạ gục thủ thành Lloris.
 
Có được bàn thắng dẫn trước, Barca có quyền thi đấu ung dung trong khi Tottenham buộc phải quyết tâm hơn để tránh nguy cơ bị loại. Cơ hội tốt nhất đến với các vị khách ở phút 31, khi Son Heung Min có dịp thử tài thủ môn Cillessen trong thế đối mặt. Rất tiếc cho chân sút người Hàn Quốc là thủ thành của Barca lại giành được phần thắng trong cuộc chiến tay đôi này.
 
8 phút sau, lại là Son Heung Min buộc Cillessen phải trổ tài với cú đá chân trái rất mạnh nhưng không hiểm từ ngoài vòng cấm. Về phần mình, Barca không cần phải quá nỗ lực nhưng họ luôn khiến các CĐV Tottenham có cảm giác đội bóng con cưng của họ có thể bị thủng lưới vào bất cứ lúc nào.
 
Đúng vào phút cuối hiệp 1, tỷ số suýt nữa đã được nhân đôi cho Barca. May cho Tottenham là Coutinho sau khi xoay sở khéo léo trong vòng vây của 3 cái bóng áo trắng lại dứt điểm dội cột dọc.
 
Thế trận sau giờ nghỉ cũng không có gì khác so với hiệp đấu đầu tiên. Đúng là Tottenham cầm được nhiều bóng hơn một chút, nhưng nhìn chung hai đội vẫn chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra được số cơ hội tương đương nhau. Việc Barca tung tiền đạo chủ lực Messi vào sân ở phút 63 cũng chứng tỏ gã khổng lồ xứ Catalan không có ý định nương tay với các vị khách.
 
Sau khi Kane và Eriksen tạo được một số tình huống sóng gió trước khung thành Barca, nhà ĐKVĐ La Liga đã đáp trả bằng pha sửa lòng dội cột dọc của Coutinho ở phút 84. Chắc hẳn tiền vệ người Brazil phải rất tiếc nuối với pha bỏ lỡ này, bởi ngay sau đó Kane đã thoát xuống cánh trái và căng ngang vào trong để cầu thủ vào sân thay người Lucas Moura đệm bóng cận thành gỡ hòa cho Tottenham.
 
Trong những phút còn lại, các vị khách tới từ London vẫn như ngồi trên đống lửa bởi tỷ số hòa 1-1 chưa đủ đảm bảo cho họ có tấm vé đi tiếp. Mãi tới khi trọng tài nổi hiệu còi mãn cuộc, Tottenham mới biết 1 điểm kiếm được tại Nou Camp đã giúp họ lách qua khe cửa hẹp để tham dự vòng knock-out.
 
Sở dĩ Tottenham phải thấp thỏm lo âu đến phút cuối bởi ở trận đấu cùng giờ, Inter Milan chỉ cần giành được nhiều điểm hơn họ là sẽ chiếm được vị trí thứ 2. Được tiếp đón PSV Eindhoven đã hết động lực, những tưởng đại diện Italia sẽ dễ dàng giành được chiến thắng. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Hirving Lozano giúp các vị khách vượt lên ở phút 13.
 
Đến phút 73, Mauro Icardi cũng ghi được bàn thắng gỡ hòa để thắp lại hy vọng đi tiếp cho Inter. Nếu tỷ số được giữ nguyên, Inter sẽ đi tiếp nếu Tottenham trắng tay trước Barca. Rất tiếc là điều này không xảy ra và đội bóng áo sọc xanh đen cũng không ghi thêm được bàn thắng nào trong thời gian còn lại. Như vậy họ đành phải chấp nhận xếp sau Tottenham do thua về chỉ số phụ. Dẫu sao thì Inter cũng được an ủi phần nào bởi vị trí thứ 3 là đủ để họ có quyền xuống chơi ở Europa League.
 
Đội hình thi đấu
Barca: Kasper Cillessen; Nelson Semedo, Juan Miranda, Clement Lenglet, Thomas Vermaelen; Arthur, Ivan Rakitic (Busquets 46'), Carles Alena; Coutinho, Ousmane Dembele (Denis Suarez 76'), Munir El Haddadi (Lionel Messi 63').
Tottenham: Hugo Lloris; Kyle Walker-Peters (Lamela 61'), Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Danny Rose; Moussa Sissoko, Harry Winks (Llorente 83'); Christian Eriksen, Dele Alli, Son Heung-min (Lucas Moura 71'); Harry Kane.
 
BXH
 
 

 

.

TH