Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201809/juventus-amp-sassuolo-cr7-dut-con-khat-814270/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201809/juventus-amp-sassuolo-cr7-dut-con-khat-814270/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Juventus & Sassuolo: CR7 dứt cơn khát - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/09/2018, 08:37 [GMT+7]

Juventus & Sassuolo: CR7 dứt cơn khát

Sau 3 trận tịt ngòi, Cristiano Ronaldo rốt cuộc đã có bàn thắng đầu tiên ở Serie A. Đó là “cú đúp” trước Sassuolo giúp Juventus giành chiến thắng 2-1. Điều quan trọng nhất, tâm lý của CR7 đã được giải tỏa.

Ronaldo lập cú đúp, Juventus đánh bại Sassuolo
Ronaldo lập cú đúp, Juventus đánh bại Sassuolo
Trái với dự đoán ban đầu về sự thần phục của Sassuolo trước Juventus, đội khách đã chiến đấu đầy quả cảm ngay từ những giây phút đầu tiên. Sassuolo cho thấy việc họ bất bại 3 vòng đầu không phải ngẫu nhiên, đội khách đã gây không ít khó khăn cho Juve bởi cách lên bóng mạch lạc. Có 2 lần trong hiệp 1, khung thành Juve đã chao đảo bởi những quả đánh đầu của đội khách, nhưng thần may mắn đã đứng về phía nhà ĐKVĐ Serie A.
 
Tuy bị Sassuolo đe dọa nhất định, nhưng những đợt lên bóng của Juve vẫn đầy tính sát thương, khiến hàng thủ đội khách lúng túng. Phút 38, hậu vệ phải Pol Lirola đã suýt đốt lưới nhà sau pha tạt bóng không mấy nguy hiểm của Mario Mandzukic. Đó cũng là tình huống báo hiệu sự sụp đổ của Sassuolo bởi một sai lầm cá nhân khác. 
Juve gây sức ép mạnh ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2. Trong tình huống phạt góc ở phút 50, không hiểu trung vệ Gian Marco Ferrari nghĩ gì khi thực hiện cú đánh đầu phá bóng rất không an toàn, bóng dội cột dọc làm thủ môn Andrea Consigli lỡ đà, Cristiano Ronaldo chỉ việc sút vào lưới trống. 
 
Bàn thắng mở tỷ số của Ronaldo thực tế là món quà mà hậu vệ đối phương dành tặng, nhưng nó có tác dụng rất lớn về mặt tâm lý cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Ronaldo trở nên năng động hơn, hợp lý hơn trong từng bước chạy. 
 
Trong pha phản công nhanh của Juve ở phút 65, Emre Can đã có màn dốc bóng thu hút hậu vệ đối phương, trước khi chuyền sang cho Ronaldo. CR7 vừa chạy vừa thực hiện cú sút nhanh bằng chân trái khiến thủ môn Consigli đứng im không kịp phản xạ. 
 
Sau khi nâng tỷ số lên 2-0, Ronaldo càng chơi càng hay, tỏ rõ sự hòa nhập với các đồng đội mới. Phút 74, Ronaldo di chuyển cực hay để thoát xuống đối mặt thủ môn Consigli, anh bị hậu vệ Sassuolo phạm lỗi từ phía sau, nhưng trọng tài từ chối thổi penalty. Những phút sau đó, Ronaldo còn có thêm 2 cơ hội chắc ăn nữa để có thể lập hat-trick, nhưng CR7 đều sút ra ngoài từ cự ly cận thành. 
 
Sassuolo cũng có những cơ hội nhất định từ các pha xử lý đậm chất nỗ lực cá nhân của Kevin-Prince Boateng và Alfred Duncan, nhưng đều ra ngoài hoặc không thắng nổi thủ môn Wojciech Szczesny.
 
Trong ngày vui của Ronaldo, có thể đánh dấu một trang sử mới của CR7 cũng như cả Juve, thì lại có sự kiện đáng tiếc xảy ra cho Lão phu nhân lúc cuối trận. Phút bù giờ thứ nhất, Khouma Babacar bật cao đánh đầu ghi bàn danh dự cho Sassuolo. Ngay sau đó, cầu thủ vừa vào sân đã chơi rất ăn ý với Ronaldo - Douglas Costa bị trọng tài rút thẻ đỏ vì pha đánh nguội nhằm vào Federico Di Francesco. 
 
Nhưng “cú đúp” của Ronaldo đã che mờ tất cả. CR7 đã chính thức “mở tài khoản” ở Serie A, hứa hẹn một giai đoạn bùng nổ tiếp theo. 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
 
Juventus: Szczesny; De Sciglio, Bonucci, Benatia, Alex Sandro (Cuadrado 80’); Emre Can (Bentancur 71’), Khedira, Matuidi; Dybala, Mandzukic (Douglas Costa 62’), Cristiano Ronaldo.
 
Sassuolo: Consigli; Lirola, Marlon, Ferrari, Rogerio (Dell'Orco 72’); Duncan, Locatelli (Babacar 83’), Bourabia; Berardi, Boateng, Djuricic (F.Di Francesco 61’).
.

TH

.